BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1083/KH-BGDĐT |
Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2015 |
THỰC HIỆN PHÁP ĐIỂN HỆ THỐNG QUY PHẠM PHÁP LUẬT ĐỐI VỚI ĐỀ MỤC GIÁO DỤC (ĐỀ MỤC 1, CHỦ ĐỀ 13)
Căn cứ Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật số 03/2012/UBTVQH ngày 16/4/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
Căn cứ Nghị định số 63/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Thông tư số 13/2014/TT-BTP ngày 29/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc thực hiện pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật;
Căn cứ Quyết định số 843/QĐ-TTg ngày 06/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục các đề mục trong mỗi chủ đề và phân công cơ quan thực hiện pháp điển theo các đề mục;
Căn cứ Quyết định số 1267/QĐ-TTg ngày 29/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng Bộ Pháp điển;
Căn cứ Quyết định số 832/QĐ-BGDĐT ngày 20/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực giáo dục;
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật đối với đề mục Giáo dục (Đề mục 1, chủ đề 13 - Giáo dục, đào tạo) như sau:
1. Bảo đảm việc tổ chức triển khai thực hiện pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật (QPPL) đối với đề mục Giáo dục (Đề mục 1, chủ đề 13) được hiệu quả, đúng quy định.
2. Xác định các công việc cụ thể cần tiến hành, thời hạn hoàn thành và bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện pháp điển đối với Đề mục này.
II. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
Nội dung hoạt động |
Đơn vị chủ trì |
Cơ quan, đơn vị phối hợp |
Thời gian hoàn thành |
Sản phẩm |
1. Tập hợp, thu thập, rà soát văn bản QPPL dự kiến đưa vào pháp điển Đề mục Giáo dục; kiến nghị xử lý QPPL mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp với thực tiễn |
Vụ Pháp chế |
Văn phòng Bộ và các Vụ, Cục, Thanh tra theo chức năng, nhiệm vụ |
Quý III/2016 |
Văn bản QPPL và Danh mục VBQPPL dự kiến đưa vào pháp điển Đề mục Giáo dục |
2. Tổ chức họp góp ý Danh mục văn bản QPPL dự kiến đưa vào pháp điển Đề mục Giáo dục |
Vụ Pháp chế |
Các Bộ, ngành; Tổ công tác thực hiện pháp điển hệ thống QPPL thuộc lĩnh vực giáo dục; các đơn vị thuộc Bộ có liên quan |
Quý III/2016 |
Danh mục văn bản QPPL đưa vào pháp điển Đề mục Giáo dục |
3. Thực hiện pháp điển Đề mục Giáo dục |
Vụ Pháp chế |
Các Bộ, ngành; đơn vị thuộc Bộ có liên quan |
Quý IV/2016 |
Dự thảo Kết quả pháp điển Đề mục Giáo dục |
4. Lấy ý kiến góp ý về kết quả pháp điển Đề mục Giáo dục |
Vụ Pháp chế |
Các Bộ, ngành; Tổ công tác thực hiện pháp điển hệ thống QPPL thuộc lĩnh vực giáo dục; các đơn vị thuộc Bộ có liên quan |
Quý I/2017 |
Kết quả pháp điển Đề mục Giáo dục |
5. Xây dựng báo cáo tiếp thu, giải trình; báo cáo kiểm tra kết quả pháp điển Đề mục Giáo dục |
Vụ Pháp chế |
Các đơn vị thuộc Bộ có liên quan |
Quý II/2017 |
Báo cáo |
6. Xây dựng hồ sơ kết quả pháp điển theo Đề mục gửi Bộ Tư pháp thẩm định |
Vụ Pháp chế |
Các đơn vị thuộc Bộ có liên quan |
Quý III/2017 |
Hồ sơ kết quả pháp điển |
7. Hoàn thiện kết quả pháp điển sau khi thẩm định |
Vụ Pháp chế |
Các đơn vị thuộc Bộ có liên quan |
Quý IV/ 2017 |
Kết quả pháp điển Đề mục Giáo dục |
1. Trên cơ sở Kế hoạch này, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc và tổ chức thực hiện nhiệm vụ pháp điển theo đúng tiến độ, bảo đảm việc thực hiện pháp điển đối với đề mục Giáo dục được kịp thời và hiệu quả.
2. Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ phối hợp với Vụ Pháp chế bảo đảm kinh phí thực hiện các nhiệm vụ pháp điển theo Kế hoạch này./.
Nơi nhận: |
KT.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.