ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1006/KH-UBND |
Phú Thọ, ngày 29 tháng 03 năm 2022 |
TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2013/QĐ-TTg ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; Sau khi xem xét đề nghị của sở Ngoại vụ và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030, cụ thể như sau:
1. Mục đích
Triển khai công tác ngoại giao văn hóa trên tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội. Xác định ngoại giao văn hóa là bộ phận cấu thành quan trọng của nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, trong đó ngoại giao chính trị là chủ công, ngoại giao kinh tế là đột phá, ngoại giao văn hóa là nền tảng tinh thần tạo nên bản sắc của ngoại giao Việt Nam.
Tăng cường giao lưu văn hóa giữa tỉnh Phú Thọ với các địa phương trong và ngoài nước, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa vùng đất Tổ. Đưa quan hệ giữa tỉnh Phú Thọ với các đối tác đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững, qua đó phát huy vai trò của ngoại giao văn hóa trong việc thúc đẩy hợp tác về các lĩnh vực kinh tế, chính trị; góp phần nâng cao vị thế và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hội nhập quốc tế, nâng cao dân trí, tiếp cận nhanh với tri thức mới của nhân loại, nâng cao chất lượng lao động và chất lượng thụ hưởng. Tiếp thu những tinh hoa, giá trị văn hóa của nhân loại để làm phong phú và sâu sắc thêm giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Phú Thọ, đồng thời bảo vệ các giá trị nền tảng tư tưởng của Đảng, thành quả của đất nước, truyền thống văn hóa tốt đẹp của tỉnh.
2. Yêu cầu
Bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong tục, tập quán, văn hóa của Việt Nam và thông lệ quốc tế; có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
Gắn liền với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế và phải được xác định là nhiệm vụ chung của cả các tổ chức Đảng, cơ quan hành chính nhà nước, các hội, đoàn thể, doanh nghiệp, các địa phương và kiều bào ta ở nước ngoài. Các cơ chế, chính sách ngoại giao văn hóa cần phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của các tổ chức, cá nhân, và khai thác hiệu quả tiềm năng toàn xã hội.
Triển khai ngoại giao văn hóa đồng bộ, toàn diện, thường xuyên, liên tục, gắn liền với thực hiện các Chương trình/Đề án/Kế hoạch của Bộ, ngành Trung ương, nhiệm vụ đối ngoại của tỉnh và gắn bó chặt chẽ với quá trình xây dựng và phát triển văn hóa, con người Phú Thọ trong thời kỳ mới, góp phần nâng cao uy tín, vị thế, hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế và thực hiện mục tiêu hội nhập, phát triển bền vững.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác ngoại giao văn hóa
Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ngoại giao văn hóa và những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn, buổi nói chuyện chuyên đề quán triệt nội dung về công tác ngoại giao văn hóa.
Kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền một các đa dạng, sáng tạo; tận dụng những lợi thế của các mạng công nghiệp lần thứ tư về tốc độ, hàm lượng thông tin, khả năng tiếp cận của công chúng;
Đẩy mạnh công tác nghiên cứu nhằm đánh giá xu thế, vai trò, biện pháp ngoại giao văn hóa trong chính sách của các địa phương, quốc gia trên thế giới để đề xuất các biện pháp, chính sách ngoại giao văn hóa phù hợp với đặc thù của tỉnh.
Tham mưu đổi mới trong việc triển khai có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động ngoại giao văn hóa với các nội dung phong phú, hình thức đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm văn hóa của tỉnh. Khai thác hiệu quả các cam kết, thỏa thuận đã ký kết và tham mưu đàm phán, ký kết những văn bản mới liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục… nhằm thu hút nguồn lực bên trong và bên ngoài, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Chủ động xây dựng mối liên hệ cũng như hoàn thiện cơ chế phối hợp về ngoại giao văn hóa một cách có hệ thống, đồng bộ, liên thông với các cơ quan, đơn vị tại địa phương cũng như Bộ, ngành, Trung ương trên cơ sở phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực tiễn phát triển của đất nước, của tỉnh và cam kết quốc tế.
3. Gắn kết ngoại giao văn hóa với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế
Đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa với các địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, tại các nước lớn, nước láng giềng và các nước trong khối ASEAN nhằm tranh thủ các điều kiện hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội. Tiếp tục phát triển, mở rộng giao lưu, hợp tác với các thành phố, địa phương trên thế giới.
Xây dựng và triển khai chương trình xúc tiến thương mại, chính sách khuyến khích đầu tư, tham gia hội chợ, triển lãm có lồng ghép các chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu tư, giao lưu văn hóa, du lịch. Lồng ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh như du lịch sinh thái, du lịch lễ hội, du lịch làng nghề truyền thống và tổ chức các triển lãm quốc tế, tiếp thị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản vật địa phương, giới thiệu văn học, nghệ thuật của tỉnh với bạn bè quốc tế.
Đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa giữa học sinh, sinh viên, thanh niên, các văn, nghệ sỹ, trí thức của tỉnh với các nước, các tổ chức trên thế giới. Tham gia các cuộc thi khu vực và quốc tế trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục…
4. Tăng cường nguồn lực phục vụ cho công tác ngoại giao văn hóa
Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách phụ trách công tác ngoại giao văn hóa nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Tăng cường các hoạt động bồi dưỡng kiến thức về ngoại giao văn hóa hóa cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Chú trọng thu hút đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, đào tạo bài bản, có hiểu biết về tình hình thế giới, văn hóa các nước và Việt Nam, có khả năng làm việc độc lập trong môi trường quốc tế.
Nâng cao vai trò của các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh trong việc gắn kết phổ biến nét đẹp văn hóa truyền thống của tỉnh trong dạy học; đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực liên quan đến hoạt động ngoại giao văn hóa.
Dành nguồn ngân sách thích đáng, phù hợp, đồng thời thu hút nguồn lực xã hội hóa và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Xây dựng cơ chế khen thưởng, động viên kịp thời đối với các cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc có đóng góp tích cực cho công tác ngoại giao văn hóa.
5. Gắn kết ngoại giao văn hóa với người dân, doanh nghiệp và kiều bào ở nước ngoài
Xây dựng kế hoạch phổ biến kiến thức cơ bản về văn hóa, ngoại giao văn hóa cho người dân tại tỉnh cũng như người đi lao động, học tập, công tác trung hạn và dài hạn ở nước ngoài… góp phần xây dựng hình ảnh người Phú Thọ có văn hóa, tôn trọng pháp luật và có hiểu biết về văn hóa bản địa với phương châm mỗi người dân đất Tổ là một “đại sứ văn hóa”.
Phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân trong phát triển các hoạt động ngoại giao văn hóa nhằm phục vụ người dân, góp phần phát triển con người toàn diện, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa, tạo cơ hội tốt để người dân trong nước tiếp xúc và hiểu hơn về nhiều nền văn hóa thế giới.
Tăng cường phổ biến thông tin về các Hiệp định thương mại tự do và các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế mà Việt Nam tham gia để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tận dụng tốt những cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường. Hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm có chất lượng có kết hợp các yếu tố văn hóa đặc sắc của tỉnh, trên cơ sở đó phổ biến, quảng bá những giá trị văn hóa tốt đẹp ra bạn bè thế giới.
Thực hiện thống kê, nắm bắt tình hình về người Phú Thọ đang làm việc, sinh sống ở nước ngoài; từng bước xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu kiều bào
người Phú Thọ ở nước ngoài để tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm, tạo sự gắn kết thường xuyên với các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; dần đưa lực lượng này trở thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện hiệu quả Kế hoạch triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa của Việt Nam trên địa bàn tỉnh đến năm 2030; Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Phú Thọ ra bên ngoài. Xây dựng hình ảnh về Phú Thọ là vùng đất có nền văn hóa độc đáo, giàu truyền thống, ẩm thực cội nguồn phong phú, phát triển năng động và là điểm đến du lịch an toàn và hiệu quả trong đầu tư; người dân đất Tổ thân thiện, thanh lịch, mến khách;
Lồng ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa với các hoạt động, sự kiện văn hóa được thực hiện nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh cũng như đất nước, đặc biệt nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hằng năm. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể đã được tổ chức UNESCO vinh danh là “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”. Đẩy mạnh xây dựng, tổ chức các chương trình giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật ẩm thực, trang phục truyền thống của các dân tộc tỉnh Phú Thọ.
Tổ chức và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nhân dịp lễ, tết, Tuần/Ngày Văn hóa Việt Nam tại các nước; nhân dịp kỷ niệm năm chẵn, năm tròn, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày Quốc khánh và các sự kiện quan trọng của các nước, các địa phương kết nghĩa như: Luông Nậm Thà, Luông Pha Băng (CHDCND Lào), Nara (Nhật Bản), Sơn Tây (Trung Quốc), thành phố Hwaseong (Hàn Quốc)… Đồng thời, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức các sự kiện quốc tế về văn hóa có yếu tố quốc tế tại tỉnh nhằm quảng bá du lịch, những nét văn hóa độc đáo của tỉnh Phú Thọ.
Đẩy mạnh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí để xây dựng các chuyên đề, phóng sự về thiên nhiên, con người Phú Thọ; khai thác, sử dụng hiệu quả thành tựu khoa học công nghệ để tuyên truyền, quảng bá văn hóa vùng đất Tổ thông qua nhiều phương tiện, kênh thông tin, bằng nhiều thứ tiếng để phổ biến đến bạn bè trong nước, quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên báo nước ngoài được cấp phép tác nghiệp tại tỉnh theo quy định, giới thiệu với báo chí nước ngoài về những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, quảng bá các danh lam, thắng cảnh và những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc của tỉnh. Lựa chọn tặng phẩm, quà tặng tiêu biểu, đặc sắc, phù hợp với điều kiện thực tế và quy định liên quan dành tặng cho các đoàn ngoại giao, đối tác nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa của tỉnh.
Tăng cường công tác nghiên cứu, tiếp thu có chọn lọc và sáng tạo tinh hoa văn hóa, tri thức, kinh nghiệm hay, khoa học tiên tiến của thế giới; kế thừa, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc để hoàn thiện và phong phú hơn kho tàng văn hóa, tri thức của Phú Thọ, đồng thời đưa tinh hoa văn hóa của Phú Thọ ra thế giới, góp phần bổ sung tinh hoa văn hóa nhân loại.
Đấu tranh chống lại những sản phẩm văn hóa không lành mạnh từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh. Phản bác kịp thời, hiệu quả những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đấu tranh chống lại hoạt động tuyên truyền không đúng sự thật về lịch sử của dân tộc, về đất nước và con người Việt Nam.
1. Sở Ngoại vụ
Là đầu mối, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện Kế hoạch đến năm 2030. Đề xuất xây dựng kế hoạch hằng năm phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh; đôn đốc hướng dẫn, giám sát, tổng hợp tình hình thực hiện và định kỳ hằng năm báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai kế hoạch.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất xây dựng sự kiện văn hóa của tỉnh Phú Thọ ở nước ngoài nhằm giới thiệu và quảng bá bản sắc văn hóa của tỉnh với bạn bè quốc tế; tham mưu xây dựng các ấn phẩm đối ngoại, các loại quà tặng phục vụ cho các hoạt động đối ngoại của tỉnh. Cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cho các đối tác quốc tế. Chuẩn hóa nghi lễ khánh tiết, trang phục và ấn phẩm, quà tặng đối ngoại nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng của Phú Thọ với bạn bè quốc tế phục vụ cho hoạt động đối ngoại của tỉnh.
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan tham mưu tổ chức các hoạt động quảng bá, giao lưu văn hóa của địa phương có sự tham gia của các đối tác quốc tế. Thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động trao đổi nghiệp vụ đối ngoại, tổ chức tập huấn công tác lễ tân ngoại giao cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị.
Tích cực vận động các nguồn vốn từ các tổ chức nước ngoài, kiều bào và các nguồn xã hội hóa hợp pháp khác phục vụ cho công tác ngoại giao văn hóa. Hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài để thực hiện các sản phẩm truyền thông nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của tỉnh.
Đề xuất khen thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc có đóng góp tích cực cho công tác ngoại giao văn hóa.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch này. Theo dõi, đánh giá công tác tuyên truyền về ngoại giao văn hóa, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện kế hoạch tuyên truyền về ngoại giao văn hóa của các cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức có liên quan.
Chỉ đạo Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ và Trang Thông tin đối ngoại Phú Thọ cập nhật cơ sở dữ liệu thông tin cơ bản của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt tăng cường dữ liệu dịch ra tiếng nước ngoài để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Thọ; xây dựng chuyên trang, chuyên mục về ngoại giao văn hóa, tổ chức các diễn đàn trên mạng phục vụ công tác thông tin tuyên truyền.
3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Phối hợp với Sở Ngoại vụ, các sở, ban ngành liên quan của tỉnh tổ chức các hoạt động ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc bảo tồn và giới thiệu với bạn bè quốc tế về các di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh của tỉnh Phú Thọ.
Xây dựng các ấn phẩm văn hóa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống nhằm quảng bá bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Thọ. Xây dựng và từng bước nâng cao chất lượng các chương trình du lịch văn hóa dành cho khách quốc tế, gắn với giới thiệu và quảng bá hình ảnh của các di sản văn hóa: “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ”.
Đề xuất giải pháp bảo tồn, tôn tạo phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh; tham mưu đầu tư xây dựng, bảo tồn các làng văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp các chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu tư, giao lưu văn hóa, du lịch của tỉnh Phú Thọ. Lồng ghép công tác ngoại giao văn hóa gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
5. Sở Công thương
Chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, các ngành nghề truyền thống của địa phương ra nước ngoài.
6. Sở Tài chính
Tham mưu cho UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn kinh phí hằng năm từ nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện và triển khai có hiệu quả kế hoạch ngoại giao văn hóa của tỉnh.
7. Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ
Phối hợp với Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chiến lược ngoại giao văn hóa.
Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục; tăng cường tin, bài phản ánh kịp thời về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh về văn hóa, miền đất, con người tỉnh Phú Thọ đến với bạn bè quốc tế qua đó thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
8. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về đối ngoại Nhân dân, quảng bá hình ảnh tỉnh Phú Thọ và đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hợp tác và tiến bộ xã hội trên thế giới.
Chủ trì, phối hợp thực hiện các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị hoặc hoạt động văn hóa nhân các sự kiện trọng đại của Việt Nam với các nước; của tỉnh Phú Thọ với các địa phương, tổ chức nước ngoài có mối quan hệ hợp tác thông qua các diễn đàn, hội nghị, hội thảo quốc tế, góp phần nâng cao hiểu biết về tỉnh Phú Thọ và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.
9. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành
Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp các cơ quan liên quan để xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết về ngoại giao văn hóa cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế. Định kỳ hàng năm báo cáo UBND tỉnh, đồng gửi Sở Ngoại vụ để tổng hợp, báo cáo Bộ Ngoại giao theo quy định.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh: Lồng ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa trong quá trình triển khai các hoạt động ngoại giao Nhân dân.
Trên đây là Kế hoạch của tỉnh Phú Thọ triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị, và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.