ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 07/KH-UBND |
Cà Mau, ngày 10 tháng 01 năm 2022 |
Thực hiện Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” (Đề án), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tại địa phương, với các nội dung cụ thể như sau:
Tuyên truyền, phổ biến và triển khai kịp thời, hiệu quả Đề án ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 05/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, góp phần nâng cao thu nhập của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Cụ thể hóa các nhiệm vụ của Đề án phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn với trách nhiệm thực hiện của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị có liên quan, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả thực tế.
1. Mục tiêu chung
Phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản, trong đó ưu tiêu phát triển tiêu thụ nông sản theo chuỗi liên kết bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc, phù hợp với điều kiện, trình độ, đặc điểm phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh nhằm nâng cao giá trị nông sản, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.
2. Mục tiêu cụ thể
- Tổ chức triển khai hiệu quả các chính sách của Trung ương, địa phương; đồng thời, nghiên cứu bổ sung, ban hành chính sách mới, chính sách đặc thù của tỉnh để hỗ trợ, gắn kết các chủ thể chính trong kênh tiêu thụ nông sản phát triển bền vững từ khâu cung ứng vật tư đầu vào cho sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông sản đầu ra cho nông dân.
- Tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo quy mô lớn, đáp ứng yêu cầu của thị trường, trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, truy xuất nguồn gốc nông sản; gắn với các tổ chức thương mại trong nước, ngoài nước theo hướng hiện đại.
- Củng cố, phát triển mô hình hợp tác xã thương mại và dịch vụ như trung gian cần thiết giữa người nông dân với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối và thương mại để tổ chức cung ứng vật tư nông nghiệp đầu vào và tiêu thụ nông sản đầu ra cho nông dân.
1. Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin
- Triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án và các chính sách về phát triển nông nghiệp, chương trình xây dựng nông thôn mới đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh được biết, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện.
- Phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và các đơn vị có liên quan kịp thời thông tin đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh về nhu cầu, yêu cầu chất lượng đối với từng loại nông sản của thị trường trong nước và các nước nhập khẩu để doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh chủ động trong sản xuất, kinh doanh.
2. Phát triển liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản
- Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phát triển liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản để kịp thời thực hiện hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền thực hiện sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo phù hợp với thực tế; nhằm khuyến khích phát triển các hình thức hợp tác, liên kết, phát triển các chuỗi giá trị, bảo đảm lợi ích của các chủ thể tham gia từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp như Nghị quyết số 134/NQ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 70- KL/TW ngày 09/3/2020 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khóa IX tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.
- Tăng cường liên kết vùng, phối hợp với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ để tổ chức các hoạt động kết nối hàng năm theo các cam kết ghi nhớ hợp tác đã ký kết; mở rộng kết nối với các tỉnh, thành phố miền Trung và miền Bắc để trao đổi nguồn hàng và nguyên liệu đầu vào, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa được sản xuất, đa dạng nguồn hàng, giá cả phù hợp, mở rộng thị phần tiêu thụ.
- Tập trung cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, gia tăng giá trị trên diện tích đất canh tác, xây dựng và hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, phát triển một số sản phẩm chủ lực theo chuỗi sản phẩm và an toàn thực phẩm; nâng cao tỷ trọng ngành chăn nuôi theo quy mô tập trung.
- Tăng cường quản lý quy trình sản xuất nông sản, khuyến khích các cơ sở sản xuất hàng hóa tập trung, áp dụng các quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, an toàn thực phẩm, tiến tới sản xuất sản phẩm hữu cơ, đảm bảo nông sản được tiêu thụ trong chuỗi giá trị đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong nước và các nước nhập khẩu như VietGap, GlobalGap...
3. Phát triển kết cấu hạ tầng thương mại và hoạt động thương mại
- Tổ chức đánh giá kết quả triển khai quy hoạch hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở đó, đề xuất các nội dung quy hoạch phát triển hạ tầng thương mại giai đoạn tiếp theo để tích hợp vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, tạo cơ sở pháp lý định hướng thu hút các nguồn lực xã hội phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa nói chung và phục vụ nhu cầu tiêu thụ nông sản nói riêng.
- Đồng thời, đầu tư phát triển một số chợ gắn với phát triển kinh tế ban đêm, phát triển du lịch ở những khu vực, địa điểm phù hợp , tạo dựng thêm các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP của tỉnh.
- Tiếp tục kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án hạ tầng logistics nhằm phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng, kho, bến bãi tại các khu, cụm công nghiệp; khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện các dự án hạ tầng logistics có tính đa dạng kết hợp bốc xếp, kho bãi, vận chuyển, đóng gói và hỗ trợ đa dạng hóa các dịch vụ.
- Triển khai các chính sách ưu đãi đầu tư để thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng mới, nâng cấp trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích… theo hướng văn minh, hiện đại tại trung tâm các huyện, thành phố, khu vực đông dân cư. Đồng thời, lồng ghép các nguồn lực từ ngân sách Trung ương, các chương trình, đề án để xây dựng mới, cải tạo nâng cấp các chợ tại vùng nông thôn, phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản và giống vật tư nông nghiệp phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.
4. Về xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường
- Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia, xây dựng và thực hiện hiệu quả các đề án, kế hoạch, chương trình xúc tiến thương mại của Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và tại địa phương.
- Tăng cường hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân xác lập quyền sở hữu công nghiệp, đăng ký mã số, mã vạch, thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định trước khi đưa ra thị trường để nâng cao giá trị cạnh tranh hàng hóa.
- Lồng ghép nội dung xây dựng và phát triển nhãn hiệu cho các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh trong khuôn khổ các nhiệm vụ khoa học và công nghệ triển khai trên địa bàn. Tiếp tục quản lý, hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông sản đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao trình độ công nghệ, hướng tới ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp 4.0; tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý, quản trị công nghệ và cập nhật thông tin về công nghệ, thiết bị mới.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng nông sản tham gia các chương trình: xúc tiến thương mại quốc gia, xúc tiến thương mại với nước ngoài, kết nối cung cầu sản phẩm vùng miền, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.
- Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với phát triển các điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng truyền thống phục vụ nhu cầu của khách du lịch tại các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh.
- Tổ chức có hiệu quả Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa, sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử của tỉnh như: madeincamau.com, camau.voso.vn, camau.postmart.
- Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử, cổng thông tin xuất khẩu của Bộ Công Thương; hỗ trợ phát triển thương mại điện tử nhằm khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện phương pháp tiếp cận thị trường theo xu hướng hiện đại, phi truyền thống như tìm kiếm đối tác trên không gian mạng thông qua việc thuê gian hàng của các website bán hàng trực tuyến lớn trên thế giới như Amazon, Alibaba... để tăng cường quảng bá sản phẩm, giảm chi phí trong giao dịch, hạ giá thành sản phẩm.
- Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh áp dụng các giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR code, chíp NFC, công nghệ Blockchain…) để truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
- Áp dụng các giải pháp công nghệ để truy xuất nguồn gốc của sản phẩm nhất là sản phẩm nông sản; xây dựng thương hiệu sản phẩm thế mạnh của tỉnh.
- Tiếp tục triển khai hỗ trợ doanh nghiệp theo Nghị quyết số 23/2019/NQ- HĐND ngày 06/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định nội dung, mức chi thực hiện Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Cà Mau; tăng cường hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện xác lập quyền sở hữu công nghiệp và truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hàng hóa của đơn vị.
- Đẩy mạnh công tác quản lý các hoạt động thu mua nông sản của thương nhân, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm quy định, tranh mua, tranh bán, ép giá làm bất ổn thị trường, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và quyền lợi của các hộ nông dân.
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường vật tư nông nghiệp; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng; kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng, nhập lậu, không thuộc danh mục thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng tại Việt Nam. Qua đó, tạo môi trường kinh doanh vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp lành mạnh, đảm bảo cho hoạt động sản xuất nông nghiệp đạt năng suất, chất lượng, đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.
Trên cơ sở nội dung dự toán kinh phí do các đơn vị đề nghị sau khi đã thực hiện lồng ghép từ nguồn kinh phí thực hiện một số chương trình, đề án có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các nguồn huy động từ nguồn xã hội hóa, nguồn hợp pháp khác (nếu có). Giao Sở Tài chính phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cấp thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo khả năng cân đối của ngân sách đối với các nội dung, nhiệm vụ sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp cấp tỉnh theo quy định.
1. Trên cơ sở những nội dung, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền được giao và nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục (kèm theo Kế hoạch này), yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, đơn vị liên quan chủ động triển khai thực hiện, định kỳ hàng năm báo cáo tình hình thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Công Thương).
2. Giao Sở Công Thương là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này. Định kỳ hàng năm, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ, Bộ Công Thương theo quy định.
3. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC
KINH DOANH TIÊU THỤ NÔNG SẢN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030”
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
(Kèm theo Kế hoạch số: 07/KH-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
STT |
Tên dự án |
Cơ quan thực hiện |
Thời gian thực hiện |
|
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
|||
1 |
Tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án và các chính sách của tỉnh về phát triển nông nghiệp nông thôn, đổi mới phương thức kinh doanh nông sản, thúc đẩy tiêu thụ nông sản theo chuỗi. |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan Báo, Đài; đơn vị có liên quan |
Hàng năm |
2 |
Cung cấp thông tin đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn về cung - cầu nông sản, thị trường tiêu thụ, tình hình xuất nhập khẩu, cơ chế quản lý các mặt hàng nông sản trong nước. |
Sở Công Thương |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, iPEC, UBND các huyện, thành phố Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã |
Hàng năm |
3 |
Tuyên truyền nâng cao ý thức của các hộ sản xuất, hợp tác xã về sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển nông nghiệp bền vững. |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Các cơ quan Báo, Đài; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; các đơn vị có liên quan |
Hàng năm |
4 |
Hướng dẫn sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật từ nguyên liệu đầu vào và chất lượng sản phẩm đầu ra, đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của Việt Nam và thị trường các nước nhập khẩu. |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
UBND các huyện, thành phố Cà Mau |
Hàng năm |
5 |
Kiểm tra, kiểm soát thị trường vật tư nông nghiệp, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không đảm bảo chất lượng… theo quy định của pháp luật. |
Cục Quản lý thị trường |
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố Cà Mau |
Thường xuyên |
6 |
Thu hút đầu tư, xây dựng cơ chế chính sách phát triển kinh tế ban đêm, phát triển du lịch ở khu vực, địa điểm phù hợp để tạo thêm các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của địa phương. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau |
Năm 2021-2030 |
7 |
Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản (Hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ tại các địa phương…). |
Sở Công Thương, iPEC |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã và các đơn vị có liên quan |
Hàng năm |
8 |
Hỗ trợ xây dựng phát triển và nhân rộng các điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng truyền thống của tỉnh gắn với các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. |
Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố Cà Mau, các đơn vị có liên quan |
Năm 2022-2025 |
9 |
Tổ chức triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX theo các nội dung tại “Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh giai đoạn 2021-2025”. Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản theo chuỗi bằng các hình thức: (i) Tập huấn nâng cao kiến thức về ứng dụng thương mại điện tử; (ii) Hỗ trợ xây dựng Website kinh doanh; (iii) Hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước. |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố Cà Mau, các đơn vị có liên quan |
Năm 2021-2025 |
10 |
Cải tạo, nâng cấp, phát triển các chợ truyền thống, kết hợp với từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ của chợ, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân; kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động của các đơn vị quản lý chợ, khuyến khích phát triển chợ an toàn thực phẩm, kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại. |
UBND các huyện, thành phố Cà Mau |
Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan |
Năm 2022-2025 |
11 |
Hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân xây dựng hồ sơ, thủ tục công nhận nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa… |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố |
Hàng năm |
12 |
Dự án xây dựng kênh tiêu thụ nông sản với chủ thể chính trong kênh là các doanh nghiệp/hợp tác xã kinh doanh chợ, trung tâm thương mại, siêu thị. |
Sở Công Thương |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, iPEC, Sở Tài chính, các đơn vị liên quan |
Năm 2022-2025 |
13 |
Dự án xây dựng kênh tiêu thụ nông sản theo chuỗi liên kết bền vững. |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thành phố Cà Mau |
Năm 2022-2025 |
14 |
Dự án truy xuất nguồn gốc và xây dựng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản tỉnh Cà Mau. |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố Cà Mau |
Năm 2022-2025 |
15 |
Đề án bản đồ số hóa sản xuất nông nghiệp và công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các điểm bán sản phẩm đặc sản, các điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP. |
Sở Công Thương |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, iPEC, Sở Tài chính, các đơn vị liên quan |
Năm 2022-2025 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.