ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 45/CT-UB-QLĐT | TP. Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 8 năm 1995 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NHÀ LÀM VIỆC CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÁNH SỰ NGHIỆP.
- Căn cứ Chỉ thị 683/TTg ngày 16 tháng 11 năm 1994 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại quỹ nhà do các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đang quản lý sử dụng.
- Căn cứ quyết định số 399/TC-QLCS ngày 17/5/1995 của Bộ Tài chánh về việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhà làm việc của các cơ quan hành chánh sự nghiệp ;
- Căn cứ Thông tư số 45/TC-QLCS ngày 14/6/1995 của Bộ Tài chánh, hướng dẫn thực hiện quy chế quản lý và sử dụng nhà làm việc của các cơ quan hành chánh sự nghiệp.
- Căn cứ Thông tư số 46/TC-QLCS ngày 14/6/1995 của Bộ Tài chánh, hướng dẫn việc tiếp nhận, bàn giao, đánh giá lại giá trị nhà và đất thuộc trụ sở làm việc dôi ra do thực hiện sắp xếp lại quỹ nhà làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đang quản lý sử dụng.
Để khắc phục tình trạng buông lỏng quản lý nhà làm việc của các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan sự nghiệp, quốc phòng, an ninh, tổ chức chính trị xã hội, cơ quan ngoại giao (gọi chung là cơ quan hành chánh sự nghiệp), đã gây ra tình trạng sử dụng bất hợp lý, lãng phí, kém hiệu quả như hiện nay tại thành phố, đồng thời để tăng cường công tác quản lý tài chánh đối với tài sản công nói chung, và nhà làm việc nói riêng, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ thị :
1- Ngành nhà đất thành phố và quận, huyện, tập hợp toàn bộ hồ sơ về nhà làm việc của các cơ quan hành chánh sự nghiệp, hiện đang quản lý và cho thuê, bao gồm : Nhà công cụ, văn phòng, phòng khách, hội trường, nhà kho, nhà bảo vệ… kể cả đất trên toàn bộ khuôn viên cơ quan để bàn giao cho ngành tài chánh các cấp như sau :
- Bàn giao cho Phòng Tài chánh các quận, huyện nhà làm việc của các đơn vị hành chánh sự nghiệp cấp quận, huyện, phường xã đang quản lý sử dụng.
- Bàn giao cho Sở Tài chánh nhà làm việc của các đơn vị hành chánh sự nghiệp cấp thành phố đang quản lý sử dụng.
- Bàn giao cho Bộ Tài chánh (Cục Quản lý công sản) nhà làm việc của các đơn vị hành chánh sự nghiệp thuộc Trung ương đang quản lý sử dụng.
Chậm nhất là 10/9 phải bàn giao xong.
2- Giám đốc, Thủ trưởng các cơ quan hành chánh sự nghiệp thành phố tiến hành kê khai đăng ký nhà làm việc do Sở, cơ quan ngang Sở, các cơ quan hành chánh sự nghiệp thành phố trực tiếp quản lý sử dụng với Sở Tài chánh thành phố (Phòng Quản lý công sản).
3- Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã tiến hành kê khai đăng ký nhà làm việc của Ủy ban nhân dân phường, xã và của các ban, ngành (HCSN) ở cấp phường, xã với Ủy ban nhân dân quận, huyện (Phòng Tài chánh). Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện tiến hành đăng ký nhà làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân, của các đơn vị hành chánh sự nghiệp cấp quận, huyện quản lý và nhà làm việc của Ủy ban nhân dân phường, xã với Sở Tài chánh thành phố (Phòng Quản lý công sản).
Việc kê khai đăng ký này với Sở Tài chánh, chậm nhất là ngày 30/9/1995 phải hoàn tất.
4- Sở Địa chính, Sở Nhà đất có trách nhiệm phối hợp phân định ranh giới đất được giao cho từng đơn vị hành chánh sự nghiệp, cũng như việc xác lập sở hữu Nhà nước về nhà đất thuộc trụ sở làm việc của các cơ quan hành chánh sự nghiệp các cấp.
5- Sở Tài chánh có trách nhiệm hướng dẫn thủ tục bàn giao và kê khai đăng ký nhà làm vệc của các cơ quan hành chánh sự nghiệp theo quy định của Bộ Tài chánh.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết của các ngành, cần báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố để chỉ đạo xử lý kịp thời.-
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.