ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 45/CT-UB | Tp. Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 10 năm 1992 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN SƠ KẾT THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 231/QĐ-UB NGÀY 24/7/1991 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ .
Thực hiện Thông báo số 246/TB-TU ngày 4 tháng 6 năm 1991 của Ban Thường vụ Thành ủy về cải tiến cơ chế quản lý cấp phường ; Ủy ban nhân dân thành phố có Quyết định số 231/QĐ-UB ngày 24 tháng 7 năm 1991 về cải tiến tổ chức và hoạt động của Ủy ban nhân dân phường ; để thực hiện đồng bộ Thông báo 246 của Thành ủy và Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố có Công văn số 5651/UB-NC ngày 11/12/1991, yêu cầu các sở ngành thành phố có văn bản hướng dẫn Ủy ban nhân dân phường thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn quản lý hành chánh Nhà nước của ngành mình ở phường. Nhưng đến nay, sau 1 năm thực hiện Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố, chưa có sở ngành nào hướng dẫn, nên cấp phường gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố.
Để tạo điều kiện thuận lợi và thực hiện đồng bộ Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố, làm cơ sở cho việc tổng kết vào quý I/1993 ; Ủy ban nhân dân thành phố chỉ thị cho Giám đốc sở ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cần thực hiện một số nhiệm vụ khẩn trương sau đây :
1- Giám đốc các sở ngành : Xây dựng, Giao thông công chánh, Nhà đất, Tư pháp, Thương nghiệp, Công nghiệp, Tài chánh trên cơ sở quy định tại Quyết định số 231 của Ủy ban nhân dân thành phố và Công văn số 421/TCCQ ngày 10/9/1991 của Ban Tổ chức chánh quyền thành phố, ra văn bản hướng dẫn phường thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý hành chánh Nhà nước và quy định thủ tục hành chính trên tinh thần cải tiến, không gây phiền hà nhân dân, bảo đảm quản lý chặt chẽ thuộc lĩnh vực ngành mình ở phường, phải xong trong tháng 11 năm 1992. Đối với Sở Tài chánh, cần ra văn bản hướng dẫn nội dung dự toán ngân sách phường, cũng trong tháng 11/1992.
2- Giám đốc và thủ trưởng các sở còn lại như : Ủy ban Kế hoạch thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự, Công an thành phố, Ban Quản lý ruộng đất thành phố v.v.... căn cứ Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố, ra văn bản hướng dẫn phường thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn quản lý hành chánh và thủ tục hành chính của ngành mình ở phường, phải xong trong tháng 12 năm 1992.
3- Văn bản hướng dẫn của các sở ngành thành phố, trước khi ban hành cần trao đổi thống nhất với Ban Tổ chức chánh quyền thành phố để tránh chồng chéo, trái với Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố.
4- Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận huyện, Giám đốc các sở, ngành thành phố cần tiến hành sơ kết việc thực hiện Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố và báo cáo về Ủy ban nhân dân thành phố thông qua Ban Tổ chức chánh quyền thành phố vào cuối quý 4/1992. Trên cơ sở báo cáo sơ kết của sở ngành và quận, Ủy ban nhân dân thành phố tiến hành họp sơ kết Quyết định 231 vào đầu quý I năm 1993.
Cải tiến cơ chế quản lý hành chánh cấp phường là nhiệm vụ mới và quan trọng, nằm trong chương trình cải tiến bộ máy quản lý hành chánh của chính quyền thành phố. Do đó Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Giám đốc sở, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, cần đầu tư cán bộ có năng lực, sâu sát cơ sở để giúp Ủy ban nhân dân phường thực hiện có hiệu quả Quyết định 231 của Ủy ban nhân dân thành phố. Trước mắt, Ủy ban nhân dân các quận huyện phải hướng dẫn nội dung hoạt động các tổ dân phố cho sát hợp tình hình thực tế hiện nay và củng cố về tổ chức, kiểm tra đôn đốc các phường, xã phục hồi hoạt động và duy trì họp định kỳ các tổ dân phố, tổ nhân dân.
Trong quá trình thực hiện có vấn đề mới nảy sinh phức tạp, quá quyền hạn của sở ngành và quận huyện, cần báo cáo lên Ủy ban nhân dân thành phố xem xét giải quyết./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.