ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 16/CT-UBND | Đắk Nông, ngày 01 tháng 10 năm 2012 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐÔN ĐỐC CÁC SỞ, BAN, NGÀNH; ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN; ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐÚNG THỜI GIAN QUY ĐỊNH
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 3973/VPCP-KSTT ngày 04/6/2012 báo cáo về tình hình, kết quả giải quyết TTHC và hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC), nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị (PAKN).
Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổng hợp số liệu tình hình, kết quả giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn trong Quý III/2012 cho thấy:
- Số lượng các thủ tục hành chính giải quyết quá thời gian quy định rất lớn cụ thể: Trong Quý III/2012 tổng số thủ tục hành chính tiếp nhận giải quyết là: 113.193 thủ tục thì có 2.527 thủ tục hành chính giải quyết quá thời gian quy định. Trong đó, cấp tỉnh: 216 thủ tục: cấp huyện: 1.615 thủ tục; cấp xã: 696 thủ tục. Nhiều nhất là lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường: 2.096 thủ tục; lĩnh vực Tư pháp hộ tịch: 164 thủ tục; lĩnh vực Tài chính: 108 thủ tục; lĩnh vực thuế: 77 thủ tục; lĩnh vực Lao động – Thương binh và xã hội: 37 thủ tục; lĩnh vực Công thương: 23 thủ tục; lĩnh vực Xây dựng: 15 thủ tục; lĩnh vực Thanh tra: 06 thủ tục và lĩnh vực Nông nghiệp: 01 thủ tục;
- Một số đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ tổng hợp báo cáo chưa coi trọng và đầu tư thời gian đúng mức, vì vậy còn có tính hình thức, đối phó; số liệu và cách thức tổng hợp báo cáo chưa thực sự chính xác theo hướng dẫn.
Trong thời gian tới, để khắc phục những hạn chế trên, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo các đơn vị, cá nhân trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp thực hiện đúng thời gian quy định, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai; chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận đúng thành phần hồ sơ quy định, viết phiếu biên nhận đầy đủ cho người dân, doanh nghiệp và có sổ giao nhận hồ sơ giữa Bộ phận này với các phòng, đơn vị chuyên môn để làm cơ sở quy trách nhiệm các cá nhân, đơn vị chậm trễ;
2. Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu, lợi dụng các vướng mắc về thủ tục để trục lợi; không được tự ý yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ, giấy tờ; đưa ra các yêu cầu điều kiện ngoài quy định của Bộ thủ tục hành chính và văn bản pháp luật có liên quan. Kịp thời nêu gương, khen thưởng cho những cán bộ, công chức có sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, tận tâm, tận tuỵ phục vụ nhân dân;
3. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị; báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải chính xác và đầy đủ theo hướng dẫn tại Công văn số 2417/UBND-KSTT ngày 14/6/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh;
4. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chị thị này. Kịp thời báo cáo UBND tỉnh các cơ quan, đơn vị chậm trễ gửi báo cáo, báo cáo số liệu không chính xác với thực tế.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã triển khai Chỉ thị này tới các xã, phường, thị trấn trực thuộc.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành./.
| KT. CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.