BỘ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1522/CT-BNN-TTr |
Hà Nội, ngày 22 tháng 05 năm 2012 |
VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT KHIẾU NẠI VÀ LUẬT TỐ CÁO
Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13, Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XIII, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 11/11/2011, có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2012 và thay thế Luật Khiếu nại, tố cáo số 09/1998/QH10 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 26/2004/QH11 và Luật số 58/2005/QH11.
Để triển khai thực hiện Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13, Luật Tố cáo 03/2011/QH13 và để giúp cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân hiểu đầy đủ các quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; đảm bảo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng thẩm quyền, ngay từ cơ sở, hạn chế điểm nóng, không để tập trung đông người, vượt cấp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chỉ thị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức thực hiện các việc sau:
1. Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ tổ chức các lớp phổ biến, quán triệt nội dung của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo đến toàn bộ Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ, cán bộ được Thủ trưởng các đơn vị giao nhiệm vụ tiếp dân, tham mưu việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ;
- Có trách nhiệm phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của mình.
- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, coi trọng công tác dân vận, tuyên truyền pháp luật đối với cán bộ, công nhân viên, trợ giúp pháp lý cho họ hiểu để thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
- Định hướng thông tin tuyên truyền trên các báo chí, website của Bộ về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời Thủ trưởng các cơ quan này phải lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ khi thông tin về khiếu nại, tố cáo đảm bảo ổn định tình hình.
- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và thực hiện Kế hoạch đổi mới công tác tiếp công dân của Bộ số 2569/KH-BNN-TTr ngày 11/8/2010.
- Báo cáo Bộ kết quả thực hiện các nội dung trên (qua Thanh tra Bộ) để tổng hợp báo cáo trước ngày 20 tháng 11 năm 2012 và hàng năm có báo cáo kết quả thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo để tổng hợp báo cáo Bộ.
3. Thanh tra Bộ: kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện Chỉ thị này.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Nơi nhận: |
BỘ
TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.