ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 10/CT-UBND |
Bắc Ninh, ngày 27 tháng 06 năm 2017 |
Sau 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, giám sát của HĐND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo, điều hành sáng tạo, tích cực triển khai các chỉ đạo của Trung ương, kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh; Kết luận 60-KL/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 22/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh bằng việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 04/01/2017 về mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Tổng sản phẩm (GRDP) tăng mạnh (tăng 9,2% so cùng kỳ năm trước); sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng khá, thu ngân sách Nhà nước tăng cao, đạt 55,3% dự toán năm, tăng 22,3% so cùng kỳ, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khá, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều chỉ số xếp thứ hạng cao trong cả nước; tổ chức khai trương 335 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công của tỉnh, các hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài đứng đầu cả nước. Công tác quy hoạch, quản lý xây dựng, phát triển đô thị, quản lý không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị được tăng cường, sản xuất nông nghiệp ổn định, các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao có nhiều chuyển biến, an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; công tác quốc phòng quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ được đảm bảo.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của những tháng cuối năm là rất nặng nề, đòi hỏi phải có sự nỗ lực phấn đấu của tất cả các ngành, các cấp trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra năm 2017.
Quán triệt và thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII; Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 07/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017; để thực hiện được thắng lợi các mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
a) Quán triệt nghiêm túc quan điểm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 là nhiệm vụ và trách nhiệm của tất cả các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; nỗ lực và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.
b) Triển khai quyết liệt, đồng bộ, kịp thời các giải pháp mang tính đột phá đẩy mạnh tăng trưởng phấn đấu tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2017 đạt 9,8% (Kế hoạch đặt ra là tăng từ 9% - 9,2%).
GTSX công nghiệp (Giá SS 2010 kết hợp với cách tính toán mới của Tổng cục thống kê công bố) đạt 731.756 tỷ đồng (KH đầu năm là 778.730 tỷ đồng, tương đương với 728.690 tỷ đồng theo cách tính mới); Xuất khẩu trên địa bàn đạt 26,5 tỷ USD (KH 23,8 tỷ USD); GTSX nông, lâm nghiệp, thủy sản (Giá SS 2010) ước 8.832 tỷ đồng (KH 8.556 tỷ đồng); Tổng thu NSNN ước 19.821 tỷ đồng (Dự toán giao 18.921 tỷ đồng);
c) Căn cứ nhiệm vụ mục tiêu tăng trưởng của từng khu vực và một số ngành quan trọng của nền kinh tế, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho từng ngành cụ thể, tạo động lực phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng chung của toàn ngành, lĩnh vực.
d) Triển khai nhanh, quyết liệt các giải pháp đã đề ra, đồng thời tổ chức kiểm tra, theo dõi, giám sát thường xuyên tiến độ triển khai thực hiện các giải pháp; hàng tháng, hàng quý báo cáo và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả triển khai thực hiện.
a) Tiếp tục chủ động, hành động quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết, kết luận của tỉnh ủy, HDND tỉnh, UBND tỉnh, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP , số 19-2017/NQ-CP và số 35/NQ-CP, kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh; Kết luận 60-KL/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 22/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh, Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.
Tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 5, khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước...
Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đánh giá chi tiết sự chuyển biến của các ngành, lĩnh vực, địa phương được giao phụ trách.
b) Khẩn trương tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2017, tập trung vào các nhóm giải pháp về kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội.
3. Về một số giải pháp cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp vài các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; hội nhập kinh tế quốc tế; tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược.
- Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xóa bỏ rào cản, phát triển doanh nghiệp, khuyến khích đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát huy truyền thống của vùng đất trăm nghề, đẩy mạnh chương trình hỗ trợ, tạo làn sóng khởi nghiệp diễn ra mạnh mẽ và có chuyển biến tích cực, phát triển kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể, quan tâm phát triển hợp tác xã kiểu mới và các mô hình kinh tế hợp tác, đồng thời thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp quản lý Hợp tác xã và Tổ hợp tác; tạo mọi điều kiện thuận lợi và thực hiện đồng bộ các giải pháp, đồng thời tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và chỉ thị số 26/CT-TTg về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp...
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn thực hiện có liên quan; đồng thời thực hiện nghiêm túc các văn bản và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về xây dựng cơ bản, chất lượng xây dựng ngay từ khâu quy hoạch, quản lý quy hoạch, kiến trúc, trình tự, thủ tục trong đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý vốn, chất lượng công trình.
- Thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công trung hạn gắn với kế hoạch tài chính trung hạn, đẩy mạnh huy động các nguồn lực tập trung xử lý nợ xây dựng cơ bản, tập trung vốn cho các dự án phát triển hạ tầng trọng điểm, các dự án phục vụ xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử, thành phố thông minh, các dự án theo lộ trình xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2022; tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công được giao; tăng cường quản lý, giám sát đầu tư công, chống thất thoát, lãng phí; triển khai nghiêm túc quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý đầu tư công.
- Chủ trì cùng Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công Trung hạn 2016-2020, báo cáo Ban Thường vụ tỉnh, HĐND tỉnh trong tháng 7 năm 2017.
- Thực hiện theo dõi, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản hàng tháng, quý, 9 tháng và cả năm. Tích cực triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.
b) Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao hiện đại, tăng hàm lượng khoa học công nghệ và tỷ trọng giá trị nội địa hóa trong sản phẩm; tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin, sinh học, môi trường.
- Tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp hiện có theo chiều sâu và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động gắn với phát triển đô thị; khuyến khích việc đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, công trình hạ tầng xã hội; giám sát thường xuyên, chặt chẽ việc thi hành pháp luật về lao động trong các doanh nghiệp.
- Tiếp tục hỗ trợ phát triển công nghiệp trong nước, công nghiệp nhỏ và vừa, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống; tháo gỡ khó khăn và xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ, thúc đẩy chuyển sản xuất làng nghề theo hướng bền vững, nhất là đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và phát triển năng lượng tái tạo, xử lý môi trường, xây dựng các thương hiệu sản phẩm làng nghề, quản lý chất lượng, trách nhiệm xã hội, tiết kiệm năng lượng, an toàn thực phẩm....
- Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với tốc độ tăng trưởng bền vững; mở rộng thị trường xuất khẩu một số sản phẩm làng nghề truyền thống có thương hiệu. Tập trung quản lý và định hướng nhập khẩu, khuyến khích nhập khẩu công nghệ phục vụ cho quá trình phát triển các ngành công nghiệp chế biến, các ngành công nghiệp hỗ trợ, tiếp cận công nghệ nguồn, công nghệ tiên tiến của các nước phát triển.
- Nâng cao chất lượng công tác dự báo, quản lý thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại; đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ, phát triển thị trường nông thôn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án dịch vụ trong khu công nghiệp, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ lương thực, thực phẩm trong các khu công nghiệp. Đồng thời tích cực thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 11/4/2017 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại đến năm 2025.
c) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Triển khai sản xuất vụ mùa, quản lý chặt chẽ chất lượng vật tư nông nghiệp, giống cây trồng vật nuôi; hướng dẫn chăm sóc phòng trừ sâu, bệnh hại. Tăng cường lãnh đạo, quản lý việc cấm đánh bắt thủy sản bằng xung điện, thuốc nổ.
- Đẩy mạnh phát triển, tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, tập trung chuyển đổi cơ cấu, tổ chức lại sản xuất phù hợp sau dồn điền - đổi thửa. Tiếp tục đề xuất giải pháp tích tụ và tập trung ruộng đất hơn nữa để có diện tích đủ lớn, tạo thuận lợi để sản xuất hàng hóa, áp dụng cơ giới, ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất quy mô lớn theo cơ chế thị trường, trên cơ sở đó có điều kiện để hỗ trợ theo chính sách đã được HĐND tỉnh thông qua.
- Tập trung phát triển ngành nông nghiệp với các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, nông nghiệp hữu cơ, có chất lượng cao, có giá trị lớn và có khả năng xuất khẩu phù hợp; hình thành chuỗi sản phẩm từ khâu sản xuất - chế biến - bảo quản - lưu thông - tiêu thụ - thị trường; thực hiện có hiệu quả các nội dung “tam nông”, mô hình “liên kết bốn nhà”; đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại.
- Chủ động làm tốt công tác dự báo, cảnh báo, phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với các hiện tượng cực đoan của thời tiết, chuẩn bị phương tiện, phương án huy động lực lượng phòng chống, khắc phục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo, sửa chữa, xử lý các công trình thủy lợi, đê, kè, cống, trạm bơm, bảo đảm an toàn, ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, xử lý vi phạm pháp luật đê điều và pháp lệnh khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi.
- Thực hiện hiệu quả kết luận của Ban Thường vụ tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới gắn với sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát huy hiệu quả của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.
d) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục thuế, Cục Hải quan và các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Triển khai quyết liệt các biện pháp chống thất thu ngân sách, chuyển giá, trốn thuế; phấn đấu hoàn thành vượt dự toán được giao: Tập trung rà soát, nắm chắc đối tượng, nguồn thu ngân sách trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc kê khai thuế, quyết toán thuế của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào NSNN; Đôn đốc các khoản phải thu theo kết quả kiểm toán, thanh tra và các cơ quan bảo vệ pháp luật; đẩy mạnh công tác phòng, chống gian lận thương mại, chuyển giá, gian lận giá nhập khẩu và buôn lậu; xử lý, thu hồi để giảm nợ đọng thuế.
- Chủ trì cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở ngành liên quan rà soát, xây dựng kế hoạch tài chính - ngân sách 3 năm 2018-2020, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh trong tháng 7 năm 2017.
- Kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành, các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện nghiêm túc việc điều hành nhiệm vụ chi thường xuyên ngân sách nhà nước, tuân thủ dự toán, hạn chế thấp nhất phải bổ sung; thực hiện thu hồi dự toán đối với các khoản chi không có khả năng thực hiện.
- Tiếp tục triển khai cơ chế hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập gắn với thúc đẩy lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công; từng bước chuyển phương thức hỗ trợ trực tiếp của Nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế đặt hàng.
- Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính; quản lý chặt chẽ việc phát hành và sử dụng hóa đơn thuế giá trị gia tăng, nhất là đối với khu vực doanh nghiệp tư nhân.
đ) Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan:
Chỉ đạo hoạt động ngân hàng, tín dụng hiệu quả, triển khai thực hiện đồng bộ, các công cụ chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; thực hiện tích cực các giải pháp đẩy mạnh huy động nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, tiếp tục tập trung xử lý nợ xấu; nâng cao hiệu quả huy động, chất lượng và bảo đảm vốn tín dụng cho nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao...). Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn, chi phí vốn thấp hơn; quan tâm kiểm soát tín dụng trong bất động sản, bảo đảm an toàn hệ thống; tiếp tục thực hiện giảm mặt bằng lãi suất, nhất là lãi suất cho vay, quản lý hiệu quả thị trường ngoại tệ, vàng trên địa bàn tỉnh.
e) Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan:
- Tích cực triển khai bộ khung về quy hoạch và phát triển đô thị cho các đô thị gắn với quy hoạch vùng Thủ đô và hướng tới mục tiêu, phương hướng phấn đấu đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022; tập trung xây dựng các quy hoạch phân khu đô thị và rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung các xã nông thôn mới. Tăng cường quản lý quy hoạch, không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị tạo bước đột phá về quản lý trật tự xây dựng, từng bước xây dựng kiến trúc Bắc Ninh hiện đại, chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc truyền thống. Tập trung đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ nhà ở cho công nhân các Khu công nghiệp, hộ nghèo, người có công với cách mạng giai đoạn II; tăng cường thu hút đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, quản lý nhà ở và thị trường bất động sản.
- Tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng; tích cực thực hiện các giải pháp quản lý trật tự xây dựng, chất lượng và chi phí công trình xây dựng; thúc đẩy đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn, tập trung cao cho mục tiêu nâng cấp các đô thị; đẩy mạnh sản xuất và xây dựng bằng vật liệu không nung phù hợp với chương trình quốc gia, quản lý tốt giá vật liệu xây dựng.
g) Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Tập trung triển khai thi công các công trình giao thông đảm bảo hoàn thành theo tiến độ đề ra; tổ chức triển khai khởi công một số dự án đường giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó tập trung cao cho việc khởi công công trình cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng; đặc biệt là những vị trí vướng mắc đã lâu gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình; tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng các công trình trọng điểm, các công trình đã bố trí vốn kế hoạch; phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải tích cực triển khai dự án đường gom QL1 và dự án hoàn chỉnh nút giao QL1 với QL38, đường 18 đoạn qua Khu công nghiệp Quế Võ,... Thu hút mạnh đầu tư ngoài nhà nước, đầu tư theo hình thức PPP góp phần phát triển kết cấu hạ tầng; tiếp tục triển khai thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường trục chính đô thị đảm bảo giao thông thông suốt an toàn; tăng cường công tác quản lý, giám sát chất lượng thi công các công trình bảo trì hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý, thanh toán khối lượng xây lắp hoàn thành đảm bảo đúng quy định của Nhà nước.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải; tiếp tục kiểm tra rà soát hệ thống an toàn giao thông trên các tuyến, rà soát các điểm đen về an toàn giao thông để có giải pháp khắc phục, điều chỉnh bổ sung hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường đảm bảo theo quy định và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông; tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đến trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Tăng cường công tác quản lý vận tải, nâng cao chất lượng phục vụ của các tuyến xe buýt, xe taxi tạo sự liên thông đồng bộ giữa các tuyến để thực hiện nhiệm vụ an toàn giao thông và phục vụ đi lại của nhân dân.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Công văn số 28-CV/TW ngày 02/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về đẩy mạnh việc thực hiện tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 28/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh.
h) Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Thực hiện đồng bộ các chương trình an sinh và phúc lợi xã hội, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững gần với phát triển và trợ giúp về giáo dục, dạy nghề, nhân cấy nghề mới, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, duy trì 126/126 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.
- Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 66%, trong đó đào tạo nghề lên 48,5%, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị còn 3,15%, nâng hệ số sử dụng thời gian lao động ở khu vực nông thôn lên 82%. Thực hiện hiệu quả các chính sách và giải quyết việc làm gắn với phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm.
- Thực hiện tốt chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; thực hiện đồng bộ những giải pháp để xây dựng quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng với người lao động. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chế độ, chính sách về các lĩnh vực lao động, người có công đảm bảo hiệu quả. Thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng, cai nghiện ma túy, đẩy mạnh việc cai nghiện ma túy tại cộng đồng.
i) Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn:
- Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, củng cố và nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế cơ sở, y tế dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh lớn xảy ra, từng bước kiểm soát các bệnh không lây nhiễm; quản lý nhà nước về y tế ngoài công lập; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.
- Phát triển nhân lực y tế, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và nâng cao y đức. Thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân gắn với hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người nghèo, kiểm soát chặt chẽ công tác khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế, không để xảy ra việc lạm dụng bảo hiểm y tế; cung ứng đủ về số lượng, an toàn về chất lượng thuốc, vắc xin, sinh phẩm và trang thiết bị y tế.
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết số 03-NQ/TU của tỉnh ủy, Kế hoạch số 257/KH-UBND của UBND tỉnh về công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm, tập trung thực hiện các giải pháp xử lý dứt điểm các sai phạm; thúc đẩy việc hình thành các chuỗi thực phẩm an toàn; xây dựng Đề án “Bắc Ninh phấn đấu không còn thực phẩm bẩn” trong tháng 8 năm 2017.
- Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, thực hiện tốt mục tiêu giảm sinh, mất cân bằng giới tính khi sinh; củng cố và hoàn thiện hệ thống dân số - kế hoạch hóa gia đình, tăng cường truyền thống, giáo dục về công tác dân số.
k) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, các địa phương:
- Tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2016-2020"; Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030; đề án nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trường THPT Chuyên Bắc Ninh và 8 trường THCS trọng điểm giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025. Mở rộng mạng lưới trường, lớp theo hướng đa dạng hóa các loại hình học tập, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2017-2018.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ, đồng bộ, đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, chú trọng đến việc bồi dưỡng nhân lực thu hút nhân tài, đảm bảo đủ nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh.
- Thực hiện có hiệu quả chương trình kiên cố hóa trường, lớp học, xây dựng trường trọng điểm, trường chuẩn quốc gia ở các bậc học, thực hiện có hiệu quả kế hoạch hoạt động khuyến học, khuyến tải, xây dựng xã hội học tập; chính sách thu hút các trường đại học, cao đẳng công lập; tổ chức triển khai Chương trình sữa học đường giai đoạn 2017-2020.
n) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Tiếp tục phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao; tổ chức các hoạt động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, chương trình giáo dục đời sống gia đình, bảo tồn và phát huy tốt giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Tổ chức thực hiện đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2017- 2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường thu hút đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao; khuyến khích xã hội hóa xây dựng các công trình tâm linh.
- Xây dựng kịch bản, chương trình để giới thiệu quảng bá dân ca quan họ Bắc Ninh trên thuyền ở các Hồ, công viên, ở các địa phương.
- Nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng; tổ chức Đại hội thể dục, thể thao các cấp tỉnh Bắc Ninh lần thứ VIII năm 2017-2018. Chuẩn bị tốt lực lượng tham gia thi đấu thể thao quốc gia, quốc tế, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018; đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch, phát triển các khu, điểm du lịch trọng điểm, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người và văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm trong hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, lưu trú, văn hóa phẩm...
m) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Tiếp tục mở rộng và hiện đại hóa mạng lưới bưu chính, viễn thông; tăng cường cung cấp đa dịch vụ; chú trọng ngầm hóa mạng ngoại vị, dùng chung cơ sở hạ tầng; chỉnh trang, làm gọn hệ thống đường dây thông tin.
- Đẩy mạnh xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử, mô hình thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, tránh chồng chéo; thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận về bảo mật, xác thực và giám sát an toàn thông tin. Tiếp tục triển khai ứng dụng hệ thống quản lý văn bản điện tử và điều hành, hệ thống thư điện tử, ứng dụng chữ ký số và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
- Đề xuất, chuẩn bị nguồn lực tài chính, con người và các điều kiện cần thiết khác để tiếp nhận và phát triển các dự án thí điểm công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
- Nâng cao công tác quản lý nhà nước về hoạt động báo chí - xuất bản và chất lượng phát thanh truyền thanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cung cấp thông tin kịp thời về đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; tình hình phát triển kinh tế xã hội; sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh về những vấn đề xã hội quan tâm.
- Triển khai thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/8/2007 của Ban Thường vụ tỉnh ủy “Về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2007-2015; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung, phân cấp quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
l) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường bền vững, thực hiện tốt công tác quản lý đất đai; tập trung xử lý các trường hợp giao đất trái thẩm quyền, lấn, chiếm đất đai; tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến các dự án đất dân cư dịch vụ, hạn chế đấu giá quyền sử dụng đất khi hiệu quả thấp; thực hiện nghiêm việc quản lý, khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông và vật liệu xây dựng, khai thác, vận chuyển đất đá, đất sét trái phép.
- Tập trung cao việc cải thiện chất lượng môi trường, xử lý ô nhiễm tại các làng nghề, khu, cụm công nghiệp, khu dân cư tập trung, các lưu vực sông, hồ, ao; kiểm soát chặt chẽ việc đánh giá tác động môi trường, kiên quyết không cấp phép đối với các dự án gây ô nhiễm, không vì tăng trưởng mà thu hút đầu tư bằng mọi giá....
- Tiếp tục thực hiện các dự án về môi trường, nhất là các dự án liên quan đến xử lý ô nhiễm, xử lý rác thải, đôn đốc tiến độ hoàn thành dự án xây dựng khu xử lý chất thải rắn tập trung tại các địa phương, dự án xây dựng công trình xử lý nước thải tập trung thuộc hệ thống xử lý môi trường làng nghề Phong Khê, Phú Lâm, Khắc Niệm, dự án xử lý cải tạo bãi rác Đồng Ngo...
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 08/11/2016 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường; Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 17/4/2017 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường và Quyết định số 11/2017/QĐ-UBND ngày 23/5/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo vệ môi trường.
o) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao hiệu lực của bộ máy nhà nước; tích cực cải cách chế độ công vụ, công chức, tiếp tục bồi dưỡng văn hóa công sở, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, công khai minh bạch trong hoạt động công vụ; tập trung thực hiện Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm kế hoạch của Chính phủ về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo đúng tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ.
- Giám sát chặt chẽ, tăng cường kỷ luật kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện chỉ đạo của cơ quan hành chính cấp trên và người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
- Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh, các cấp, các ngành sâu sát, giúp đỡ cơ sở, chủ động giải quyết kịp thời các vấn đề này sinh, đặc biệt là ở những nơi khó khăn và có diễn biến phức tạp. Tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tạo điều kiện để nhân dân phát huy quyền làm chủ trong việc tham gia các hoạt động kinh tế và xây dựng chính quyền. Đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, điều hành và phong cách lãnh đạo của chính quyền các cấp.
- Xây dựng chính quyền phục vụ, tăng cường công khai minh bạch và trách nhiệm giải trình. Thực hiện Chính phủ điện tử theo tinh thần Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ; công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội.
- Phát huy hiệu quả tối đa của Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, khẩn trương đưa Trung tâm Hành chính công cấp huyện vào hoạt động, tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
p) Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và các địa phương:
Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, công khai thời gian, địa điểm, thành phần tiếp dân theo quy định; đẩy mạnh đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức cả về trình độ lẫn thái độ ứng xử, trách nhiệm trong công việc, kỹ năng giao tiếp và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, không để xảy ra khiếu kiện đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các kết luận, quyết định thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát trên địa bàn tỉnh.
Điều phối chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
q) Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và các địa phương:
- Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo lực lượng cơ động trong mọi tình huống; tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh có thực binh đánh địch tiến công hỏa lực, sử dụng lực lượng Phòng không (huyện Gia Bình, thành phố Bắc Ninh làm đáy); huyện Lương Tài diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các xã, phường, thị trấn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đúng kế hoạch.
- Quản lý chặt chẽ đất đai, công trình, các điểm cao có giá trị quốc phòng; chỉ đạo triển khai xây dựng, hoàn thiện trường bắn, thao trường huấn luyện; tiếp tục xây dựng đường hầm sở chỉ huy tại căn cứ chiến đấu số 1 của tỉnh; tiếp tục triển khai xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án Doanh trại cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tại vị trí mới; trung tâm huấn luyện dự bị động viên tại Trung đoàn 833.
- Thường xuyên kiện toàn Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp; tổ chức bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch. Hoàn thành 100% chỉ tiêu động viên huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật; đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương đăng ký vào ngạch dự bị theo đúng hướng dẫn.
- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, kết hợp phát triển kinh tế xã hội với tăng cường quốc phòng - an ninh; xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa lực lượng Công an với lực lượng Quân sự trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng; tăng cường, củng cố “khu vực phòng thủ” vững chắc.
r) Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và các địa phương:
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”; Kết luận số 05-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.
- Tăng cường các giải pháp công tác nắm chắc tình hình an ninh trật tự ngay tại cơ sở, đảm bảo trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, tư tưởng và an sinh xã hội, nhất là các vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh tại các khu công nghiệp, các vấn đề phát sinh từ các dự án... kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
- Chủ động đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm về tệ nạn xã hội nhằm kiềm chế, giảm phạm pháp hình sự; mở các đợt cao điểm đấu tranh, phòng chống tội phạm theo từng chuyên đề và từng thời điểm cụ thể, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp phạm tội, triệt xóa các tụ điểm phức tạp, kiên quyết không để hình thành các loại tội phạm hoạt động theo kiểu băng, ổ, nhóm, xã hội đen trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, nhất là công tác quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; chú trọng xây dựng, tăng cường đội công an kết hợp với Ban chỉ huy quân sự xã tại các xã có Khu công nghiệp, như: Yên Phong, Quế Võ, Tiên Du, Từ Sơn.
- Thực hiện tốt các giải pháp kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có chiều sâu. Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng xây dựng phong trào tại cơ sở, nhân rộng các mô hình phong trào hoạt động có hiệu quả... góp phần đảm bảo an ninh trật tự ngay tại địa bàn cơ sở.
s) Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
Tăng cường công tác tham mưu cho tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, duy trì thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy và chữa cháy”; Chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND tỉnh về “Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh”. Tập trung vào những địa bàn trọng điểm, nguy cơ cháy nổ cao, không kiểm tra dàn trải, gây nhũng nhiễu cho nhân dân.
Tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy gắn với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; trọng tâm là nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân phòng, chuyên ngành đảm bảo theo phương châm “4 tại chỗ”; chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy, chữa cháy.
t) UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung phối hợp, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp liên quan, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn mình quản lý tích cực thực hiện các mục tiêu, giải pháp đã đề ra nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của địa phương mình.
a) Căn cứ Chỉ thị này, cùng với các nhiệm vụ đã được giao tại các Nghị quyết, kết luận của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo, điều hành khác. Các Sở, ban, ngành, các cơ quan đơn vị; UBND các huyện, thành phố, thị xã xác định các nhiệm vụ mà ngành, địa phương chủ trì, chủ động phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tập trung thực hiện.
b) Các đơn vị báo cáo kết quả, tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị nói chung và các nhiệm vụ giao trong chỉ thị này nói riêng hàng tháng, hàng quý gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị cùng với báo cáo tình hình KTXH hàng tháng, hàng quý.
c) UBND tỉnh sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề với các Sở, ngành, địa phương để kịp thời xử lý những vấn đề bức xúc nảy sinh trong quá trình triển khai chỉ thị này.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.