ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 04/CT-UBND |
Gia Lai, ngày 04 tháng 6 năm 2024 |
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO, PHỐI HỢP TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP NĂM 2024 TẠI TỈNH GIA LAI
Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 (Kỳ thi).
Để Kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, chất lượng và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thí sinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai những nhiệm vụ sau:
1. Sở Giáo dục và Đào tạo (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh)
a) Chủ trì triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến Kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đến các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở, các Trung tâm giáo dục thường xuyên và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để có sự thống nhất, phối hợp trong triển khai thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả của Kỳ thi.
b) Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt Kế hoạch tổ chức Kỳ thi; kiểm soát chặt chẽ tất cả các khâu, các bước trong quy trình tổ chức thi theo quy định, tuyệt đối không để xảy ra sai sót ở bất kỳ khâu nào của quy trình tổ chức Kỳ thi
c) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức Kỳ thi đảm bảo đúng quy định, chính xác và bảo mật thông tin; phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí để tăng cường công tác tuyên truyền thông tin về Kỳ thi; phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng, chống tiêu cực, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi. Kịp thời xử lý hoặc báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo cấp trên để xử lý các tình huống phát sinh nếu vượt thẩm quyền.
d) Phối hợp với Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của Kỳ thi.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện công tác tuyển sinh các trình độ của giáo dục nghề nghiệp thông qua kết quả Kỳ thi, tăng cường phối hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng người học vào giáo dục nghề nghiệp; kịp thời giải đáp những thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.
4. Công an tỉnh
Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch tổ chức triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các trường phổ thông được chọn làm Điểm thi triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi; phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, Quy chế thi và việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi.
5. Thanh tra tỉnh
Cử cán bộ tham gia Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và Đoàn thanh tra Kỳ thi của tỉnh; thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát Kỳ thi đúng quy định.
6. Sở Y tế
a) Điều động nhân lực tham gia làm nhiệm vụ tại các địa điểm tổ chức các hoạt động của Kỳ thi theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.
b) Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, bảo đảm các điều kiện về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh nhu cầu khám, chữa bệnh của thí sinh và những người làm tham gia tổ chức Kỳ thi.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin, bưu chính phục vụ Kỳ thi và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.
8. Công ty Điện lực Gia Lai
Xây dựng kế hoạch cung cấp điện ổn định; kịp thời xử lý các sự cố về điện để phục vụ cho địa điểm in sao đề thi và các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi trong thời gian diễn ra Kỳ thi.
9. Sở Tài chính
a) Phối hợp với Sở GDĐT tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đảm bảo nguồn kinh phí để tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.
b) Hướng dẫn các địa phương hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo, con em gia đình chính sách, thí sinh khuyết tật, thí sinh người dân tộc thiểu số. Không để thí sinh nào vì khó khăn về điều kiện kinh tế mà bỏ thi.
10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe… theo hướng dẫn của Sở Y tế.
b) Hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo, con em gia đình chính sách, thí sinh khuyết tật, thí sinh người dân tộc thiểu số theo hướng dẫn của Sở Tài chính.
11. Đề nghị Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh
Triển khai thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi”; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ tích cực, kịp thời cho thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày thi.
12. Báo Gia Lai, Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai
Tuyên truyền rộng rãi về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 nhằm giúp phụ huynh và học sinh nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời; góp phần tạo tâm thế tự tin cho thí sinh để đạt kết quả cao trong Kỳ thi.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.