ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 04/CT-UBND |
Quảng Ngãi, ngày 17 tháng 5 năm 2022 |
Trong thời gian qua, hoạt động đấu giá tài sản, đấu thầu dự án, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án có sử dụng đất, việc đầu tư xây dựng các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh tăng về số lượng, quy mô và nguồn vốn đầu tư đã có tác động tích cực đến sự phát triển của tỉnh, góp phần thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.
Vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản, đấu thầu và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan (gọi tắt là các cơ quan, đơn vị) thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật có liên quan và một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau:
I. Về công tác đấu giá tài sản
1. Các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đúng quy định của Luật Đấu giá tài sản, Chỉ thị số 40/CT-TTg ngày 02/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản.
2. Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện đấu giá tài sản nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình khi đưa tài sản ra bán đấu giá, đăng tải đầy đủ việc lựa chọn tổ chức đấu giá trên Cổng Thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản. Giám sát chặt chẽ tổ chức đấu giá tài sản trong việc thực hiện trình tự, thủ tục đấu giá sau khi ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản; trong đó chú trọng kiểm tra việc đăng thông báo công khai trên Cổng Thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản theo đúng thời gian, nội dung quy định.
3. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị có tài sản đấu giá khi lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản cần căn cứ theo đúng các tiêu chí quy định tại Luật Đấu giá tài sản năm 2016 và hướng dẫn lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản theo Thông tư số 02/2022/TT-BTP ngày 08/02/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
4. Các đơn vị tổ chức thực hiện đấu giá tài sản khi xây dựng phương án đấu giá tài sản không đặt ra thêm yêu cầu, điều kiện không có cơ sở đối với người tham gia đấu giá làm hạn chế việc đăng ký tham gia đấu giá.
5. Khi phê duyệt phương án đấu giá theo thẩm quyền hoặc chỉ đạo người có tài sản thuộc thẩm quyền quản lý khi phê duyệt phương án đấu giá (đặc biệt là đấu giá quyền sử dụng đất) cần có phương án phù hợp, khả thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhiều người tham gia đấu giá, bảo đảm tối đa hóa lợi ích của Nhà nước trong quá trình quản lý, sử dụng tài sản công.
6. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản tại địa phương, trong đó chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra tổ chức đấu giá tài sản, giám sát việc tuân thủ pháp luật, tuân theo Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của các đấu giá viên tại địa phương; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên và cá nhân, tổ chức có liên quan.
1. Đấu thầu lựa chọn nhà thầu
a) Tất cả các chủ đầu tư phải thực hiện đảm bảo lộ trình đấu thầu qua mạng theo quy định; thực hiện việc đăng tải, cập nhật thông tin về đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đăng tải nội dung về giám sát, đánh giá đầu tư trên hệ thống thông tin về đầu tư sử dụng vốn nhà nước.
b) Các nội dung yêu cầu trong hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được lập theo đúng mẫu quy định tại các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.
Các hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được xây dựng phải đảm bảo khoa học, khách quan, phù hợp với yêu cầu cụ thể từng gói thầu, thu hút sự tham gia cạnh tranh rộng rãi của các nhà thầu, đảm bảo tuân thủ theo đúng nguyên tắc quy định tại Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ, không mang tính định hướng, tạo lợi thế hoặc cản trở sự tham gia của một hoặc một số nhà thầu.
c) Người có thẩm quyền, chủ đầu tư, bên mời thầu chịu trách nhiệm giải quyết kiến nghị trong hoạt động đấu thầu theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời gian quy định tại Điều 91, 92 Luật Đấu thầu năm 2013; không đẩy trách nhiệm xử lý kiến nghị trong đấu thầu thuộc thẩm quyền của mình cho cơ quan cấp trên. Trường hợp phát hiện các cơ quan, đơn vị không thực hiện đầy đủ trách nhiệm xử lý kiến nghị như xử lý chậm trễ hoặc xử lý không thấu đáo, không đúng quy định dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện kéo dài vượt cấp, Sở Kế hoạch và Đầu tư kịp thời kiểm tra, báo cáo đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có), đảm bảo lợi ích hợp pháp của nhà thầu theo quy định.
d) Việc xử lý vi phạm trong hoạt động đấu thầu phải thực hiện công khai theo quy định tại khoản 4 Điều 90 Luật Đấu thầu năm 2013. Quyết định xử lý vi phạm phải được gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo dõi và phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo Đấu thầu.
2. Đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư
a) Các cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật về đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, các Nghị định: số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020, 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021, 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ, Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 23/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn của các Bộ ngành có liên quan. Thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Công văn: Số 3839/UBND-CNXD ngày 06/8/2021 và số 5159/UBND-CNXD ngày 04/10/2021.
b) Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đẩy mạnh thực hiện lộ trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; nghiêm túc thực hiện việc đăng tải thông tin theo quy định đối với dự án PPP, dự án đầu tư có sử dụng đất để tối ưu hóa việc lựa chọn nhà đầu tư qua mạng, mở rộng đối tượng tiếp cận thông tin tới các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế.
c) Tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện quy định của pháp luật về lựa chọn nhà đầu tư để kịp thời phát hiện vi phạm, xử lý theo đúng quy định; nghiêm túc thực hiện quy định về báo cáo thông tin xử lý vi phạm của nhà đầu tư, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đăng tải.
d) Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền các quy định về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức tài chính trên địa bàn.
III. Về công tác quản lý trật tự xây dựng
1. Các cơ quan, đơn vị có liên quan về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, trật tự xây dựng quán triệt và triển khai đảm bảo theo đúng quy định của Luật Xây dựng năm 2014, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020, Luật Quy hoạch năm 2017, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch năm 2018, Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
2. Các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương lập, thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch xây dựng đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất theo thứ bậc từ quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch khu chức năng và cụ thể hóa trong quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư cụ thể; đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; quản lý, sử dụng đất để phát triển đô thị theo đúng quy định pháp luật. Nâng cao chất lượng lập quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, quy chế quản lý kiến trúc đô thị làm cơ sở cho việc quản lý phát triển đô thị và quản lý trật tự xây dựng. Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, đặc biệt là các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng, đồng thời tổ chức cắm mốc giới tại thực địa theo quy định để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện theo quy hoạch. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2108/UBND-KTN ngày 06/5/2022 về việc tăng cường quản lý công tác lập quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh.
3. Thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật về việc lấy ý kiến của người dân, cộng đồng, cơ quan tổ chức có liên quan khi lập, điều chỉnh quy hoạch. Tăng cường sự giám sát của Nhân dân, cơ quan dân cư, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong công tác phát triển đô thị, quản lý trật tự xây dựng đô thị. Tăng cường kiểm soát quá trình phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch.
4. Các cơ quan, đơn vị quản lý trật tự xây dựng, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng sau cấp phép theo đúng quy hoạch được duyệt và đảm bảo chất lượng, kiến trúc, mỹ quan công trình.
5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; xử lý các sai phạm về trật tự xây dựng, đình chỉ thi công xây dựng công trình, quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng; báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định.
6. Định kỳ hàng Quý, các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh).
1. Sở Tư pháp chủ trì thực hiện:
a) Phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về đấu giá tài sản; tăng cường theo dõi, giám sát trực tiếp việc tổ chức đấu giá tài sản của các tổ chức đấu giá tài sản, nhất là việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất, cho thuê đất; chú trọng giám sát việc tuân thủ pháp luật, tuân theo Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ đấu giá viên; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên và cá nhân, tổ chức có liên quan.
b) Theo dõi, nắm bắt việc đăng thông báo công khai việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản theo quy định tại Điều 56 Luật Đấu giá tài sản năm 2016 của các cơ quan, đơn vị có tài sản bán đấu giá; thông báo công khai việc đấu giá tài sản trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản theo quy định tại Điều 57 Luật Đấu giá tài sản năm 2016 của các tổ chức đấu giá.
c) Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề, việc tuân thủ pháp luật, tuân theo Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ đấu giá viên, chất lượng hoạt động của các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh.
d) Nâng cao chất lượng công tác thẩm định, cấp mới Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản; thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản theo quy định.
đ) Xem xét, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong hoạt động đấu giá của cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định.
e) Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định về gửi kế hoạch, thời gian, địa điểm đấu giá quyền sử dụng đất của các huyện, thị xã, thành phố về Sở Tư pháp để tổ chức giám sát; tổng hợp két quả thực hiện của các huyện, thị xã, thành phố báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.
g) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện:
a) Tăng cường giám sát, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật, quy trình xác định giá khởi điểm tài sản đấu giá là tài sản công gắn liền với quyền sử dụng đất thuộc thẩm quyền.
b) Trên cơ sở dự toán do các sở, ban ngành lập để thực hiện các nhiệm vụ có liên quan, Sở Tài chính khẩn trương thẩm tra, tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí để đảm bảo thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về đấu giá tài sản, đấu thầu và quản lý trật tự xây dựng.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thực hiện:
a) Tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt danh mục đấu giá quyền sử dụng đất trong Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện để làm cơ sở tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đang quản lý quỹ đất đấu giá thuộc cấp tỉnh lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất trình UBND tỉnh phê duyệt, tổ chức thực hiện; thực hiện xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất, cho thuê đất theo thẩm quyền quy định.
b) Tăng cường kiểm tra, thanh tra quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là quỹ, đất được sử dụng để đấu giá quyền sử dụng đất.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì thực hiện:
a) Đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các Ban Quản lý dự án, các chủ đầu tư thực hiện nghiêm quy định pháp luật về đấu thầu và công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo đúng quy định.
b) Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
c) Thực hiện tốt việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đẩy mạnh thực hiện lộ trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; thực hiện việc đăng tải thông tin theo quy định đối với dự án PPP, dự án đầu tư có sử dụng đất để tối ưu hóa việc lựa chọn nhà đầu tư qua mạng, mở rộng đối tượng tiếp cận thông tin tới nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế.
d) Chú trọng tổ chức kiểm tra, giám sát, thường xuyên nắm bắt các thông tin, phản ánh, kiến nghị về các hành vi tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu để kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.
5. Sở Xây dựng chủ trì thực hiện:
a) Rà soát các văn bản, quy định trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy chế quản lý kiến trúc, quản lý đầu tư xây dựng, cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng để tham mưu UBND tỉnh xem xét, ban hành, điều chỉnh, phân cấp, ủy quyền quản lý cho phù hợp với điều kiện thực tế.
b) Kiểm tra, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trong việc nâng cao chất lượng lập, phê duyệt quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng.
c) Tập trung chỉ đạo, đôn đốc UBND cấp huyện rà soát, xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.
d) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về quy hoạch, kiến trúc, công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép, nhất là tại các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh; trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng và xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại UBND các huyện, thị xã, thành phố; kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý, ngăn chặn hiệu quả các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh; xử lý hoặc kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xử lý nghiêm các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư có vi phạm, chậm trễ trong việc bàn giao các hạng mục công trình công cộng cho chính quyền địa phương quản lý; đồng thời xem xét, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để xảy ra vi phạm thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn được giao phụ trách, quản lý theo quy định.
6. Công an tỉnh
a) Tăng cường nắm bắt thông tin nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động đấu giá tài sản; đấu tranh với các tổ chức, nhóm lợi ích câu kết với người có thẩm quyền nhằm chi phối các cuộc đấu giá, các hành vi đe dọa, khống chế, hành hung người tham gia đấu giá.
b) Triển khai các biện pháp hỗ trợ an ninh, trật tự các cuộc đấu giá, nhất là các cuộc đấu giá tái sản công có giá trị lớn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.
7. UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Thực hiện nghiêm túc việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản theo đúng quy định tại Điều 56 Luật Đấu giá tài sản, trong đó tập trung vào các tiêu chí về phương án đấu giá, cơ sở vật chất, năng lực, kinh nghiệm, uy tín của tổ chức đấu giá tài sản để đánh giá, quyết định lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; đồng thời, công bố công khai việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản.
b) Tăng cường giám sát các tổ chức đấu giá trong việc thực hiện trình tự, thủ tục đấu giá tài sản; cử đại diện tham gia giám sát trực tiếp cuộc đấu giá để kịp thời có biện pháp xử lý những tình huống phát sinh trong cuộc đấu giá (nếu có).
c) Phối hợp với Cục Thuế tỉnh theo dõi, nắm bắt tình hình nộp tiền sử dụng đất của người trúng đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất.
d) Thường xuyên theo dõi, giám sát, phát hiện và khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn, nghiêm túc thực hiện báo cáo công tác đấu thầu theo quy định, đúng định kỳ.
đ) Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân có vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng, nhất là khu vực dọc hai bên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện; bảo đảm mọi hành vi vi phạm phải được phát hiện ngay từ đầu, áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời và kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật; tránh trường hợp khi vi phạm với quy mô lớn, khó giải quyết thì mới báo cáo và đùn đẩy sự việc lên cấp trên; chỉ đạo khắc phục tình trạng xử phạt nhưng vẫn để tồn tại, kiên quyết áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định, đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật về trật tự xây dựng.
8. Văn phòng UBND tỉnh
a) Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai việc thực hiện Chỉ thị này.
b) Thường xuyên nắm bắt các thông tin, phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị về các vấn đề liên quan báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết; tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh việc triển khai thực hiện Chỉ thị.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị này; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả triển khai thực hiện./.
|
CHỦ
TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.