BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3011/TB-BHXH |
TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 8 năm 2021 |
Căn cứ Quyết định số 2103/QĐ-BHXH ngày 06/6/2012 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố về việc ban hành quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh;
Công v ăn số 2062/BHXH-TST ngày 15/7/2021 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19;
Theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý thu, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành mới quy trình và phiếu giao nhận hồ sơ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo cơ chế một cửa, như sau:
1. Đối với quy trình giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, ban hành mới các quy trình gồm:
Quy trình giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Hồ sơ giấy mã số 600EG; Hồ sơ điện tử mã số 600e)
2. Đối với PGNHS giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, ban hành mới PGNHS gồm:
- PGNHS mẫu số 600EG: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
3. Ngày áp dụng: Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh thống nhất áp dụng Quy trình, PGNHS đề cập ở Mục 1 và Mục 2, kể từ ngày 10/8/2021.
- Phòng Công nghệ thông tin chịu trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp phần mềm tiếp nhận hồ sơ, để điều chỉnh Quy trình, biểu mẫu, PGNHS nêu trên.
- Các Phòng Nghiệp vụ có liên quan và Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai và thực hiện theo nội dung thông báo này.
- Ban Biên tập trang thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh cập nhật quy trình, biểu mẫu, PGNHS theo quy định./.
|
GIÁM ĐỐC |
QUY TRÌNH GIAO NHẬN HỒ SƠ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
(đính kèm Thông báo số: /TB-BHXH, ngày / 8 /2021 của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh)
Quy trình giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Hồ sơ giấy mã số 600EG, Hồ sơ giao dịch điện tử: 600e)
Mẫu D02-LT ban hành kèm theo Quyết định số 1040/QĐ-BHXH 18/8/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Mẫu D02-LT).
2. Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả: 03 ngày làm việc.
- Văn phòng/Bộ phận TNHS : 0,5 ngày làm việc.
- Phòng/Bộ phận Quản lý thu : 02 ngày làm việc
- Văn phòng/Bộ phận TKQ : 0,5 ngày làm việc.
4.1. Người sử dụng lao động:
a) Lập Mẫu D02-LT gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu BHXH qua giao dịch điện tử hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Trường hợp chưa giao dịch điện tử thì gửi hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính.
b) Nhận kết quả giải quyết hồ sơ do cơ quan BHXH chuyển đến qua địa chỉ thư điện tử, Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam hoặc qua dịch vụ bưu chính.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: điều chỉnh, nộp lại Mẫu số 01 theo quy định tại Điểm a Khoản 4.1 Mục I Quy trình này.
4.2. Văn Phòng, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ:
- Tiếp nhận hồ sơ điện tử trên phần mềm TNHS: chuyển ngay cho Phòng/Bộ phận Quản lý thu.
- Tiếp nhận hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính: scan toàn bộ hồ sơ đính kèm vào phần mềm TNHS, ký số. Chuyển hồ sơ scan trên phần mềm TNHS và hồ sơ giấy cho Phòng/Bộ phận Quản lý thu.
4.3. Phòng/Bộ phận Quản lý thu:
Tiếp nhận hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy từ Văn phòng/Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ. Kiểm tra, đối chiếu Mẫu D02-LT với dữ liệu trên phần mềm quản lý thu:
a) Trường hợp hồ sơ, dữ liệu khớp đúng:
- Cập nhật Mẫu D02-LT vào phần mềm TST.
- Đính kèm Mẫu D02-LT đã cập nhật vào phần mềm TNHS (tích chọn gửi mail cho đơn vị), chuyển hồ sơ đến Văn phòng/Bộ phận Trả kết quả.
b) Trường hợp không khớp đúng:
Ghi rõ lý do vào Phiếu Yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Mẫu số 02) trên phần mềm TNHS, chuyển hồ sơ đến Văn phòng/Bộ phận Trả kết quả.
4.4. Văn Phòng, Bộ phận Trả kết quả:
- Tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ Phòng/Bộ phận Quản lý thu, gửi kết quả hồ sơ điện tử cho đơn vị qua phần mềm TNHS; hồ sơ giấy gửi qua dịch vụ bưu chính.
- Lưu trữ hồ sơ theo quy định./.
Phiếu giao nhận hồ sơ này áp dụng kể từ ngày 10/8/2021
Số Hồ sơ: ……………………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Loại hồ sơ: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
(Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: 03 ngày làm việc)
1. Tên đơn vị: ...................................................................... Mã đơn vị: ............................
2. Điện thoại: ....................................................................... Email: ...................................
3. Địa chỉ nhận trả kết quả hồ sơ qua bưu điện (nếu có): ..................................................
STT |
Loại giấy tờ, biểu mẫu |
Số lượng |
1 |
Mẫu D02-LT ban hành kèm theo Quyết định số 1040/QĐ-BHXH 18/8/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam |
|
Lưu ý:
- Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin kê khai trên mẫu biểu.
- Nếu nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.
Ngày trả kết quả: …………/…………../………….. (Quá hạn trả hồ sơ 30 ngày, các đơn vị chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ này vào kho lưu trữ)
……………, ngày…… tháng……
năm…… |
Người nộp hồ sơ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.