ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1722/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 19 tháng 9 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 14/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1412/TTr-STTTT ngày 30/8/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua Phương án đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông dự thảo văn bản thực thi các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính sau khi được Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông thông qua.
Điều 3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện Quyết định này.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THUỘC PHẠM VI,
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm Quyết định số 1722/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2022 của Chủ
tịch UBND tỉnh Điện Biên)
I. Lĩnh vực Báo chí
1. Thủ tục Cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương)
a) Nội dung đơn giản hóa
- Về thời hạn giải quyết: Đề nghị giảm thời hạn giải quyết TTHC từ 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, xuống còn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cắt giảm 25% thời gian giải quyết TTHC.
- Lý do: Quy định thời hạn giải quyết 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ là chưa hợp lý, mất nhiều thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân.
b) Kiến nghị thực thi
Đề nghị sửa đổi khoản 2 Điều 18 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên trang của báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.
c) Lợi ích của việc đơn giản hóa
Tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC và cơ quan thực hiện TTHC thực hiện được thuận lợi trong việc thực hiện TTHC để giải quyết yêu cầu của cá nhân, tổ chức.
2. Thủ tục Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin
a) Nội dung đơn giản hóa
- Giảm thời hạn giải quyết TTHC từ 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, xuống 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cắt giảm 33,33% thời gian giải quyết TTHC.
- Lý do: Quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ là chưa hợp lý, mất nhiều thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân.
b) Kiến nghị thực thi
Đề nghị sửa đổi khoản 2 Điều 19 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
c) Lợi ích của việc đơn giản hóa
Tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC và cơ quan thực hiện TTHC thực hiện được thuận lợi trong việc thực hiện TTHC để giải quyết yêu cầu của cá nhân, tổ chức
II. Lĩnh vực Xuất bản, in, phát hành
1. Thủ tục Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh
a) Nội dung đơn giản hóa
- Về thời hạn giải quyết: Đề nghị giảm thời hạn giải quyết TTHC từ 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, xuống 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cắt giảm 33,33% thời gian giải quyết TTHC.
- Lý do: Quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ là chưa hợp lý, mất nhiều thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân.
b) Kiến nghị thực thi
Đề nghị sửa đổi khoản 5 Điều 25 Luật Xuất bản năm 2012.
c) Lợi ích của việc đơn giản hóa
Tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC và cơ quan thực hiện TTHC thực hiện được thuận lợi trong việc thực hiện TTHC để giải quyết yêu cầu của cá nhân, tổ chức.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.