VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 324/TB-VPCP | Hà Nội, ngày 24 tháng 07 năm 2017 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRƯƠNG HÒA BÌNH - CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA TẠI HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG QUÝ II, PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ QUÝ III NĂM 2017
Ngày 04 tháng 7 năm 2017, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Quý II, phương hướng, nhiệm vụ Quý III năm 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, các đồng chí là thành viên Ủy viên Ủy ban, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể Thể thao và Du lịch, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam. Tại đầu cầu truyền hình các địa phương có lãnh đạo và thành viên Ban An toàn giao thông 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi nghe lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, biểu dương các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí và Ban An toàn giao thông các địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm 2017, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, đạt chỉ tiêu giảm trên 5% cả số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2016. Tình hình vận tải được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán và nghỉ Lễ 30/4 và 1/5; Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương đã ra quân triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại trật tự giao thông đô thị, tập trung xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường gây mất trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt biểu dương Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và 16 địa phương giảm trên 20% số người chết do tai nạn giao thông là: Cà Mau, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai, Tây Ninh, Bắc Kạn, Đà Nẵng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Hải Dương, Kon Tum, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La; nhất là 03 địa phương giảm trên 40% số người chết là Cà Mau, Cao Bằng, Điện Biên.
2. Một số hạn chế, tồn tại trong 6 tháng đầu năm 2017.
- Tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, còn để xảy ra những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng về đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải gây thiệt hại lớn về người và tài sản, đáng chú ý là để xảy ra 23 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 81 người chết, bị thương 110 người.
Vẫn còn 10 tỉnh có số người chết do TNGT tăng trên 15% là: Hà Nam, Gia Lai, Hậu Giang, Khánh Hòa, Hải Phòng, Yên Bái, An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ, Lai Châu, trong đó, có 04 tỉnh có số người chết tăng trên 30% là: An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ, Lai Châu.
- Xảy ra một số vụ cháy xe ô tô kinh doanh vận tải và phương tiện thủy chở khách du lịch, mặc dù không gây thiệt hại lớn về người nhưng gây thiệt hại về tài sản và gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.
- Tình hình xe ô tô kinh doanh hợp đồng tổ chức hoạt động theo mô hình tuyến vận tải cố định, đặc biệt là thực hiện đón, trả khách không đúng nơi quy định trong khu vực nội đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương (tình trạng xe dù, bến cóc) diễn biến phức tạp, gây mất trật tự an toàn giao thông, cạnh tranh bất bình đẳng với dịch vụ xe chở khách theo tuyến cố định.
- Tình hình xe ô tô chở quá tải có dấu hiệu tái diễn tại các địa bàn có mỏ vật liệu (Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An...), khu vực có các công trường đang thi công (Hà Nội, Đà Nẵng) và tại các khu vực đang thu hoạch nông, lâm sản (Gia Lai, Bình Định).
- Mặc dù Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo dừng hoạt động nạo vét, tận thu sản phẩm, nhưng tình hình khai thác cát tại các mỏ vật liệu có phép và khai thác trái phép tiếp tục diễn biến phức tạp tại tại một số địa phương (Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Kon Tum...) gây mất TTATGT đường thủy nội địa, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và hoạt động kinh tế xã hội địa phương.
- Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn diễn biến phức tạp và có xu hướng mở rộng về không gian và kéo dài về thời gian, đặc biệt là những ngày thời tiết xấu; ùn tắc giao thông cục bộ do TNGT, phương tiện hư hỏng, công trình xây dựng chiếm lòng đường vẫn chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả (Thành phố Hà Nội thiệt hại trên 12.000 tỷ/ năm, gây lãng phí tài sản Nhà nước và nhân dân, ô nhiễm môi trường).
Nguyên nhân dẫn đến một số tồn tại, hạn chế:
- Chưa có quy định pháp lý về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người thực thi công vụ trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông; còn một bộ phận người thực thi nhiệm vụ có biểu hiện hạn chế về năng lực, thiếu trách nhiệm, dung túng vi phạm, thậm chí tiêu cực, làm trái quy định, đặc biệt là trong kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý xe ô tô kinh doanh chở khách theo hợp đồng, quản lý bến bãi đường bộ, đường thủy nội địa.
- Hệ thống quy định pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông mặc dù đã khá đầy đủ, nhưng vẫn còn những lỗ hổng, bất cập, hoặc đạt hiệu quả thấp trong tổ chức thực hiện; trong khi triển khai còn thiếu linh hoạt, áp dụng cứng nhắc.
- Vẫn còn tồn tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông chưa được xử lý dứt điểm, đặc biệt là tình trạng nút giao thông, điểm giao cắt đường bộ-đường sắt không đảm bảo an toàn; hệ thống vạch sơn, tín hiệu, ký hiệu, biển báo giao thông còn bất cập, thiếu gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính; tình trạng vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm lòng, lề đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trái phép diễn ra tràn lan.
- Hạn chế về ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức và kỹ năng điều khiển của một bộ phận người tham gia giao thông, đặc biệt là một số lái xe tải, xe khách, thuyền viên; một bộ phận chủ phương tiện buông lỏng công tác quản lý an toàn vận tải và không thực hiện quy định pháp luật về thời gian lao động của lái xe (tình trạng "ép tài"), làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, gây hậu quả xấu cho xã hội.
- Sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện cơ giới đường bộ, đặc biệt là xe ô tô tải, xe ô tô con, mô tô, xe máy, xe điện hai bánh; hạn chế của công tác tổ chức, điều tiết giao thông khi có tai nạn, sự cố giao thông cũng như tại các đoạn có công trình xây dựng chiếm dụng lòng đường.
- Mức độ ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều tiết giao thông, điều hành vận tải, giám sát, phát hiện, xử lý vi phạm còn hạn chế.
- Kinh phí phục vụ cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông còn hạn chế, thiếu cơ chế để địa phương tạo và duy trì nguồn ngân sách cho trật tự an toàn giao thông.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THỜI GIAN TỚI
Nhằm mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 % - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương trong năm 2017, các Bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18/CT-TƯ ngày 4 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết 88/NQ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2011 của Chính phủ, Kế hoạch số 08/KH-UBATGTQG ngày 9 tháng 01 năm 2017 của Ủy ban ATGT Quốc gia, Thông báo kết luận số 166/TB-VPCP ngày 29/3/2017 của Văn phòng Chính phủ và một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Ủy ban ATGT Quốc gia
- Xây dựng quy chế hoạt động của Ủy ban, quy chế báo cáo trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và quyết định chức năng nhiệm vụ Văn phòng Ủy ban theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2017 - 2021.
- Tiếp tục tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban ATGT giao thông quốc gia theo các chuyên đề và kiểm tra các địa phương có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, tai nạn giao thông tăng cao.
- Tập hợp những bất cập về mặt quy định pháp luật, chính sách trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiến nghị với các Bộ, Ngành và Thủ tướng Chính phủ để có kế hoạch sửa đổi, hoàn thiện.
- Phối hợp với các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông theo Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2017.
- Tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện Chỉ thị 18 của Ban bí thư, đưa tinh thần của Chỉ thị 18 vào các chương trình, kế hoạch bảo đảm TTATGT để thực hiện có hiệu quả. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành xây dựng quy định xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lỗi thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về TTATGT để áp dụng xử lý trong thời gian tới.
2. Bộ Giao thông vận tải
- Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và đề án thuộc Chương trình công tác năm 2017, đặc biệt là Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP trong đó chú trọng quy định quản lý loại hình kinh doanh vận tải qua ứng dụng Uber, Grab, quản lý xe kinh doanh hợp đồng...; có báo cáo chi tiết đánh giá kết quả thực hiện Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ và phương án khắc phục những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai; nghiên cứu bổ sung quy định chặt chẽ hơn về quản lý chất lượng lái xe kinh doanh vận tải và quy định thời gian thử thách đối với người mới có giấy phép lái xe; trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm trên luồng hàng hải và đường thủy nội địa.
- Chủ trì tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt đến năm 2020.
- Tiếp tục thực hiện và chỉ đạo địa phương xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ; bổ sung gờ giảm tốc, cảnh báo nguy hiểm tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt; rà soát, điều chỉnh biển báo hiệu đường bộ theo quy chuẩn 41 mới, báo cáo tình hình thực hiện trong quý III năm 2017.
- Phối hợp với Bộ Công an xây dựng kế hoạch chuyên đề về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tải trọng đối với xe ô tô chở hàng hóa trên đường bộ trong giai đoạn 2017 - 2020 ; khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt, vận hành các trạm Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định tại các trạm thu phí BOT trên đường bộ; cung cấp dữ liệu cho lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông vận tải để xử lý vi phạm. Tăng cường phối hợp, kết nối, chia sẻ, khai thác, sử dụng hiệu quả dữ liệu xử phạt trật tự, an toàn giao thông với công tác quản lý cấp giấy phép lái xe; chỉ đạo thực hiện và báo cáo kết quả khám sức khỏe lái xe kinh doanh vận tải năm 2017.
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 29 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện Chỉ thị trong quý III năm 2017.
3. Bộ Công an
- Tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.
- Tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch phục vụ các hoạt động của Năm APEC 2017; tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống đua xe máy trái phép; Giám đốc Công an tỉnh, thành phố và Trưởng phòng CSGT đường bộ phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng đua xe máy trái phép trên địa bàn.
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch chuyên đề trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tải trọng đối với xe ô tô chở hàng hóa trên đường bộ trong giai đoạn 2017 - 2020; khẩn trương đề xuất Chính phủ cho xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về công tác thống kê, báo cáo, chia sẻ dữ liệu tai nạn giao thông.
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu các giải pháp theo dõi, quản lý giấy phép lái xe bị tạm giữ, tước quyền sử dụng và giải quyết những bất cập, sơ hở trong công tác cấp, quản lý giấy phép lái xe.
- Phối hợp Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để giải quyết tình trạng xe mô tô, xe máy bị tạm giữ do người điều khiển vi phạm giao thông bỏ lại không đến giải quyết, cần phải thanh lý nộp ngân sách theo quy định.
4. Bộ Quốc phòng tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định pháp luật, điều lệnh, điều lệ của Quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng giấy tờ giả, biển số giả phương tiện quân sự hoạt động trái phép.
5. Bộ Thông tin và Truyền thông: đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền an toàn giao thông phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau; tập trung tuyên truyền biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy ở khu vực nông thôn, biện pháp ngăn chặn tai nạn xe khách, tai nạn đường đèo dốc, tai nạn đắm đò; thực hiện nghiêm “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; đưa kinh phí tuyên truyền an toàn giao thông vào kinh phí sự nghiệp kinh tế hàng năm của các đơn vị thuộc Bộ để thực hiện.
6. Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng nội dung và ban hành bộ tài liệu “Văn hóa giao thông” cho học sinh trung học cơ sở ngay trong Quý III/2017; đồng thời, có văn bản chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường thực hiện biện pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức ATGT năm học 2017-2018; nghiên cứu đưa nội dung giảng dạy ý thức chấp hành luật lệ giao thông, văn hóa giao thông vào các cấp học từ mầm non, tiểu học... tạo nên thế hệ mới có ý thức chấp hành luật lệ giao thông, có văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự.
7. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện ứng vốn, bổ sung vốn ngân sách trung ương kết hợp với ngân sách địa phương và nguồn vốn xã hội hóa để xóa các điểm đen về tai nạn giao thông, các đoạn đèo dốc nguy hiểm trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương; tiếp tục tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ phương án sử dụng kinh phí xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT phù hợp với thực tiễn; hướng dẫn các địa phương bố trí kinh phí cho công tác bảo đảm Trật tự, an toàn giao thông năm 2018.
8. Các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật Trật tự, an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Tập trung tuyên truyền vào các đối tượng có nguy cơ gây TNGT cao như lái xe khách, thanh thiếu niên trên địa bàn nông thôn; phát huy hiệu quả hệ thống đài truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn.
9. Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Tòa án nhân dân tối cao nghiên cứu, đề xuất mô hình tòa án xử phạt vi cảnh để xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT mà không tuân thủ nộp phạt theo quy định.
10. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo Ban ATGT, các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch Năm ATGT 2017 của địa phương, các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBATGTQG; Chỉ đạo ngành giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấp phép lái xe; sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ để làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ trước điểm giao cắt với đường sắt; chỉ đạo Công an tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về Trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là theo các chuyên đề về kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ.
- Chỉ đạo UBND cấp Huyện, Xã tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm an toàn giao thông điểm giáo cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn; làm gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính; xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp Huyện, Xã nếu để phát sinh lối đi dân sinh trái phép.
- Triển khai kiện toàn Ban ATGT cấp tỉnh, huyện theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố phải xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm TTATGT chống đối người thi hành công vụ, nếu đối tượng gây hậu quả nghiêm trọng phải kịp thời truy cứu trách nhiệm hình sự.
- UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị trực thuộc Trung ương chỉ đạo:
+ Tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị; tổ chức quản lý hiệu quả phần vỉa hè, lòng đường sử dụng để trông giữ xe, kinh doanh, buôn bán....
+ Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố xây dựng thường xuyên cập nhật, công bố thông tin về phương án phân luồng, điều tiết giao thông và hướng dẫn tham gia giao thông qua các điểm hay ùn tắc giao thông, các đoạn tuyến có công trình xây dựng chiếm dụng lòng, lề đường, bị ngập nước do mưa, triều cường... Sở GTVT xây dựng phần mềm giám sát giao thông trực tuyến, cung cấp thông tin vi phạm cho Cảnh sát giao thông để làm căn cứ xử phạt “nguội”.
+ Xây dựng và thực hiện Đề án nâng cao năng lực và chất lượng vận tải công cộng gắn với quản lý sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, trong đó chú trọng các giải pháp áp dụng nguyên tắc kinh tế thị trường; xác định đối tượng, lộ trình và khu vực áp dụng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu phương tiện, đặc biệt là người nghèo và cận nghèo.
11. Các cấp chính quyền địa phương phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và các Bộ, ngành Trung ương vận động các tổ chức, doanh nghiệp, tình nguyện viên... tổ chức các phong trào tự quản ở địa phương để quản lý, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
| KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.