BỘ GIAO THÔNGVẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4493/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 05 tháng 7 năm 2010 |
Kính gửi: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Xét đề nghị của Công ty cổ phần Bình Mỹ tỉnh Hà Nam tại công văn số 15/CV – CT ngày 22 tháng 6 năm 2010 về việc thành lập đường ngang tại Km 71 + 357, đóng đường ngang tại Km 70 + 555, đồng thời làm đường gom từ Km 70 + 555 đến Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh; công văn số 476/UBND – GTXD ngày 22 tháng 4 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về việc đề nghị chấp thuận điều chỉnh quy hoạch vị trí đường ngang tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh; công văn số 3704/BGTVT – KCHT ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải chấp thuận điều chỉnh quy hoạch đường ngang tại Km71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh; tờ trình 372/TTr - ĐSHN ngày 24 tháng 6 năm 2010 của Công ty quản lý Đường sắt Hà Ninh và ý kiến của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đề kể trên (công văn số 1423/ĐS – CSHT ngày 30 tháng 6 năm 2010). Sau khi nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Do dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam có trục đường bộ nối từ quốc lộ 21A vào Khu công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp kể trên giao cắt cùng mức với đường sắt tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tại km 71 + 357 (lý trình đường sắt), vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép thành lập đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.
2. Trước khi đường ngang tại Km 71 + 357 được đưa vào khai thác phải làm đường gom dọc đường sắt về phía bên phải (hướng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh) nối từ đường bộ của đường ngang tại Km 70 + 555 về đường bộ của đường ngang tại km 71 + 357 và đóng đường ngang tại Km 70 + 555 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.
3. Giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.
4. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng đường ngang tại Km 71 + 357, đóng đường ngang tại Km 70 + 555, làm đường gom từ Km 70 + 555 đến Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – tp Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần Bình Mỹ chịu trách nhiệm chi trả cho đơn vị thực hiện.
5. Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh và Công ty TTTH đường sắt Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
6. Giao Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra quá trình thiết kế và thi công đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và an toàn giao thông.
7. Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn Chủ đầu tư xây dựng đường ngang tại Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh lắp đặt đầy đủ các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 21A theo quy định tại khu vực đường ngang.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc xây dựng đường ngang tại Km 71 + 357, đóng đường ngang tại Km 70 + 555, làm đường gom từ Km 70 + 555 đến Km 71 + 357 tuyến đường sắt Hà Nội – tp Hồ Chí Minh để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.