BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3308/BGTVT-KHĐT |
Hà Nội, ngày 28 tháng 03 năm 2024 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Nông do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/01/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Đề nghị sớm có kế hoạch mở rộng Quốc lộ 14, đoạn qua thị trấn Ea T’Ling, huyện Cư Jut nối đến Cầu 14 (lưu lượng xe cao, tập trung 03 trường học và khu vực chợ Tâm Thắng) để tháo gỡ điểm nghẽn, bảo đảm an toàn cho người dân đi lại”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt[1], Quốc lộ 14 dài 1.762 km, quy mô theo từng đoạn cụ thể, trong đó, đoạn qua tỉnh Đắk Nông[2] dài 154 km, quy mô cấp III-IV, 2-4 làn xe. Bộ GTVT đã triển khai đầu tư, hoàn thành đưa vào khai thác các Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 14 qua tỉnh Đắk Nông từ năm 2015 với quy mô đường cấp III, nền đường rộng 12 m, mặt rộng 11 m, các đoạn qua trung tâm thị trấn Đăk Mil, Kiến Đức và Thành phố Gia Nghĩa mở rộng theo quy mô quy hoạch đường đô thị.
Về đề nghị đầu tư mở rộng đoạn qua thị trấn Ea T’Ling, huyện Cư Jut nối đến Cầu 14: đây là đoạn tuyến thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Km1793+600 đến Km1824+00, tỉnh Đắk Nông triển khai theo hình thức hợp đồng BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 7 năm 2015, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm 7 tháng. Hiện trạng đoạn tuyến cơ bản được đầu tư theo quy mô quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, trong đó, đoạn qua thị trấn Ea T’Ling quy mô 04 làn xe[3], đoạn còn lại quy mô 02 làn xe[4]. Theo số liệu báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam, với quy mô đã đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn Tỉnh cơ bản đáp ứng năng lực khai thác bình thường, ùn tắc giao thông trên tuyến mang tính chất cục bộ (tại giao cắt, dịp cao điểm,..).
Về một số điểm nghẽn, có mật độ xe cao tại khu vực trường học và chợ Tâm Thắng (Km1793+800 - 1796+100) như kiến nghị tập trung vào những thời gian cao điểm nhất định. Để xử lý, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư phối hợp cơ quan chuyên môn của địa phương (Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở GTVT và đơn vị liên quan) tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, cải thiện tổ chức giao thông đô thị nhằm hạn chế ùn tắc, tăng cường an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Nông, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
|
BỘ TRƯỞNG |
[1] Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
[2] Điểm đầu tại Km1793+00, Cầu 14 qua sông Sêrêpôk, giáp ranh giới với tỉnh Đăk Lắk; Điểm cuối tại Km1947+00, Cai Chanh huyện Đăk R’Lấp (giáp ranh giới với tỉnh Bình Phước); tuyến đi qua các huyện: Cư Jút, Đăk Mil, Đăk Song, TP. Gia Nghĩa và huyện Đăk R’Lấp.
[3] Nền đường rộng 22,5 m và mặt đường 14,0 m
[4] Nền đường rộng 12,5 m và mặt đường 11,0 m
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.